LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2560สพฐ.ย้ำเลิก"ไอซียู"เหตุ รร.พ้นวิกฤต 22 พ.ย. 2560สพม.36 เปิดรับสมัครครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 14 อัตรา สมัคร24-30พ.ย.60 22 พ.ย. 2560สอบสวน2ครูสาวพุ่งเป้าสพม.38 เรียกผลประโยชน์ตอบแทนหรือไม่ 21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา

รายงานการสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “

usericon

รายงานการสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  ชุด “
ชื่อเรื่อง        รายงานการสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย        นางวิยะดา อินจนา
ปีที่ทำวิจัย     ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 และเพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนการุญวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมสุรินทร์ เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 50 แผน จำแนกเป็นแผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 5 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการสังเกต จำนวน 10 แผน ทักษะการจำแนกประเภท จำนวน 10 แผน ทักษะการวัด จำนวน 12 แผน ทักษะการหามิติสัมพันธ์ จำนวน 10 แผน และทักษะการสื่อความหมาย จำนวน 8 แผน ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” ที่สอดคล้องกับแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 5 ชุด และแบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ จำแนกเป็นแบบวัดทักษะการสังเกต ทักษะการจำแนกประเภท ทักษะการวัด ทักษะการหามิติสัมพันธ์ และทักษะการสื่อความหมาย ทักษะละ 6 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการวิจัยพบว่า
1.ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.24/83.93
2.ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ร้อยละ 28.23
ddaynet007 15 ก.พ. 2558 เวลา 12:21 น. 0 195
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^