LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดห้วยพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(มีวุฒิครู) 18 ก.ย. 2561เรียนปริญญาตรีอื่นมา  อยากเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 18 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติสุข รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เงินเดือน10,000.-บาท) 18 ก.ย. 2561สรุปยอดครูคืนถิ่นปี 61 ได้ 2,874คน 18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว 17 ก.ย. 2561ครูคืนถิ่นคัดจากปี 5 เตรียมบรรรจุ ต.ค.นี้ 2,696 คน

รายงานการสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “

usericon

รายงานการสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  ชุด “
ชื่อเรื่อง        รายงานการสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย        นางวิยะดา อินจนา
ปีที่ทำวิจัย     ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 และเพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนการุญวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมสุรินทร์ เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 50 แผน จำแนกเป็นแผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 5 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการสังเกต จำนวน 10 แผน ทักษะการจำแนกประเภท จำนวน 10 แผน ทักษะการวัด จำนวน 12 แผน ทักษะการหามิติสัมพันธ์ จำนวน 10 แผน และทักษะการสื่อความหมาย จำนวน 8 แผน ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” ที่สอดคล้องกับแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 5 ชุด และแบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ จำแนกเป็นแบบวัดทักษะการสังเกต ทักษะการจำแนกประเภท ทักษะการวัด ทักษะการหามิติสัมพันธ์ และทักษะการสื่อความหมาย ทักษะละ 6 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการวิจัยพบว่า
1.ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.24/83.93
2.ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชุด “นักวิทยาศาสตร์น้อย” สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ร้อยละ 28.23
ddaynet007 15 ก.พ. 2558 เวลา 12:21 น. 0 240
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^