LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2560"หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ ครูคืนถิ่น 60" เช็คคร่าวๆ ก่อนรอเกณฑ์ประกาศฉบับจริง 23 พ.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร24-30พ.ย.60) 23 พ.ย. 2560กบข. แนะนำช่องทางใหม่ในการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกผ่านตู้ Smart Kiosk 23 พ.ย. 2560เปิดขั้นตอนและวิธีการสมัครโครงการครูคืนถิ่น สมัคร27พ.ย.-16ธ.ค.60 22 พ.ย. 2560สั่งสอบวินัยอดีตผอ.สพม.38แล้ว ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ส่อวืดบรรจุ ‘มรกต’ยันไม่เคยเรียกรับประโยชน์ 22 พ.ย. 2560บอร์ดก.ค.ศ.บรรจุแต่งตั้งผอ.สพท.110 ราย 22 พ.ย. 2560กพฐ.กำชับสกัดทุจริต เปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา 22 พ.ย. 2560สพฐ.ย้ำเลิก"ไอซียู"เหตุ รร.พ้นวิกฤต 22 พ.ย. 2560สพม.36 เปิดรับสมัครครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 14 อัตรา สมัคร24-30พ.ย.60 22 พ.ย. 2560สอบสวน2ครูสาวพุ่งเป้าสพม.38 เรียกผลประโยชน์ตอบแทนหรือไม่

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระก

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระก
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา     อนุพนธ์ แฮทู
         โรงเรียนบ้านห้วยตอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1
ปีที่ศึกษา     2556

[center]บทคัดย่อ[/center]

    รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากร ที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง อำเภอเมืองเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 91.84 และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 88.50 แสดงว่า บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ความปลอดภัยในตนเอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง มีประสิทธิภาพเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 (E1/ E2 ) สามารถนำไปใช้เป็นสื่อ นวัตกรรม ในการจัดการเรียนการสอนต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง มีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 88.50 สูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 63.75 โดยมีค่าดัชนีประสิทธิผล(E.I.) เท่ากับ 0.6827 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6827 หรือคิดเป็นร้อยละ 68.27 แสดงให้เห็นว่านักเรียนที่ได้รับการเรียนบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจ ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในระดับมากที่สุด (u=4.69 , q = 0.45) ความพึงพอใจของนักเรียนด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.15(u=4.15 ,q = 0.41) และ มีความพึงพอใจของนักเรียนด้านผลผลิต โดยภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.42 (u=4.42,q = 0.59)
rb20only 11 ก.พ. 2558 เวลา 15:11 น. 0 339
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^