LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2560ชมรม 7 วิชาชีพการแพทย์จ่อบุก สธ.ทวงบรรจุตำแหน่ง 26 พ.ค.นี้ หลังพยาบาลได้ 8,792 อัตรา 22 พ.ค. 2560"จันทรเกษม"เปิด7สาขาวิชาครูที่ขาดแคลน 22 พ.ค. 2560โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครครูชาวต่างประเทศสอนภาษา จำนวน 4 อัตรา 22 พ.ค. 2560โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 19-25พ.ค.60 22 พ.ค. 2560​รวมข่าวรับสมัครครูอัตราจ้าง-ครูธุรการ รวม 10 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา ไม่ต้องใช้วุฒิครู 22 พ.ค. 2560โรงเรียนปัญจรักษ์ รับสมัครครูภาษาอังกฤษ สอนระดับประถมศึกษา (มีที่พักให้) 22 พ.ค. 2560โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี รับสมัครครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องมีวุฒิครู) เงินเดือน 15,000บ. 22 พ.ค. 2560โรงเรียนสิริรัตนาธร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท 22 พ.ค. 2560ด่วน! โรงเรียนบ้านน้ำยาว รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก 22 พ.ค. 2560รับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สพป.สมุทรปราการ เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 2 อัตรา (สมัคร17-26พ.ค.60)

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระก

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระก
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา     อนุพนธ์ แฮทู
         โรงเรียนบ้านห้วยตอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1
ปีที่ศึกษา     2556

[center]บทคัดย่อ[/center]

    รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากร ที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง อำเภอเมืองเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 91.84 และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 88.50 แสดงว่า บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ความปลอดภัยในตนเอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง มีประสิทธิภาพเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 (E1/ E2 ) สามารถนำไปใช้เป็นสื่อ นวัตกรรม ในการจัดการเรียนการสอนต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยตอง มีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 88.50 สูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 63.75 โดยมีค่าดัชนีประสิทธิผล(E.I.) เท่ากับ 0.6827 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6827 หรือคิดเป็นร้อยละ 68.27 แสดงให้เห็นว่านักเรียนที่ได้รับการเรียนบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ความปลอดภัยในตนเอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจ ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในระดับมากที่สุด (u=4.69 , q = 0.45) ความพึงพอใจของนักเรียนด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.15(u=4.15 ,q = 0.41) และ มีความพึงพอใจของนักเรียนด้านผลผลิต โดยภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.42 (u=4.42,q = 0.59)
rb20only 11 ก.พ. 2558 เวลา 15:11 น. 0 310
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^