LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์ 22 ม.ค. 2564โรงเรียนพุทธจักรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 21-25 ม.ค.64 22 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท สมัคร 21-26 มกราคม 2564 22 ม.ค. 2564วิชาชีพครู ไม่มีการปิดกั้นใครที่อยากเป็นครู...จบสาขาอื่น อยากสอบบรรจุเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 21 ม.ค. 2564สพป.น่าน เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 18-24 ม.ค.2564 21 ม.ค. 2564“สพฐ.”ให้รร.รอฟังศบค.เตรียมพร้อมเปิดเทอม 1 ก.พ./ให้อิสระประเมิน-วัดผลแทนสอบ 21 ม.ค. 2564สพฐ. ขอความร่วมมือ รร.แข่งขันสูง เลี่ยงออกข้อสอบความรู้ตอนปลายของเทอม 2 เพราะโควิดส่งผลกระทบเรียนไม่เต็มที่ 21 ม.ค. 2564กศจ.ระยอง สรุปบัญชีเรียกบรรจุครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว 13 วิชาเอก ข้อมูล ณ วันที่ 24 ธันวาคม  2563 21 ม.ค. 2564ขอความเห็นใจ! ครูวอนภาครัฐช่วยเด็กเรียนออนไลน์ หลังพบปัญหาเน็ตหมดเรียนไม่สะดวก

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพล

usericon

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์  โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์  การรำประกอบเพล
การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท
นางสาวชนัญชิดา นันทา
ปี 2556
     การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง“เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียน เพื่อศึกษา
เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท ปีการศึกษา 2556 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินทักษะการปฏิบัติท่ารำ “เซิ้งเก็บเห็ด”แบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท มีประสิทธิภาพ E1 / E2 = 85.52 / 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ได้คะแนนโดยเฉลี่ยร้อยละ 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ร้อยละ 75 3) การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียนได้คะแนนเฉลี่ย ( ) จากการปฏิบัติท่ารำ คิดเป็นร้อยละ 77.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 75 4) เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 5) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาทโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Kroonun2015 03 ก.พ. 2558 เวลา 15:35 น. 0 1,093
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^