LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2560สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องมีวุฒิครู สพป.สมุทรสาคร เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 19 ส.ค. 2560วิจัยชี้ชัด ร.ร.อยู่รอดต้องปฏิบัติตามนโยบายล่างสู่บน 19 ส.ค. 2560จ่อคลอดคู่มือเลี้ยงเด็กปฐมวัย 19 ส.ค. 2560ครู2.2หมื่นไม่เสียสิทธิคูปองช้อปปิ้งคอร์ส 19 ส.ค. 2560‘คุรุสภา’ เล็งลดมาตรฐานผลิตครูเหลือ 4 ด้าน ถกเรียนครู 4 ปี 5 ปี 25 ส.ค.นี้ 19 ส.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5117 การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ส.ค. 2560จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ 32 อัตรา 18 ส.ค. 2560กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 39 อัตรา - รายงานตัว 28 ส.ค.2560

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพล

usericon

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์  โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์  การรำประกอบเพล
การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท
นางสาวชนัญชิดา นันทา
ปี 2556
     การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง“เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียน เพื่อศึกษา
เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท ปีการศึกษา 2556 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินทักษะการปฏิบัติท่ารำ “เซิ้งเก็บเห็ด”แบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท มีประสิทธิภาพ E1 / E2 = 85.52 / 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ได้คะแนนโดยเฉลี่ยร้อยละ 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ร้อยละ 75 3) การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียนได้คะแนนเฉลี่ย ( ) จากการปฏิบัติท่ารำ คิดเป็นร้อยละ 77.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 75 4) เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 5) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาทโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Kroonun2015 03 ก.พ. 2558 เวลา 15:35 น. 0 336
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^