LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก 21 ส.ค. 2560ศธ.ปลดล็อกโยกย้าย ขรก.ไม่ต้องถึงมือกศจ. 21 ส.ค. 2560เตรียมให้อำนาจเบ็ดเสร็จอกศจ.โยกย้ายในจังหวัด 21 ส.ค. 2560ด่วนเลย! สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบรับราชการ 715อัตรา สมัคร28ส.ค.-15ก.ย.60 21 ส.ค. 2560‘กยศ.-กรอ.’ ฟ้องลูกหนี้เพิ่ม 1.4 แสน ค้างจ่าย 1.5 หมื่นล.เผยผู้กู้ผิดนัดพุ่ง 2.1 ล้านราย

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ     ชุด Fantastic Festivalsสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย         ไพเราะ ศรีมีชัย
ประเภทผลงานวิชาการ     ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ ชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยมีวิธีดำเนินการกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์นครศรีธรรมราช จำนวน 32 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในวิจัย ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 แผน (18 ชั่วโมง)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ จำนวน 1 ฉบับ และแบบวัดความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า (Rating scale) ชนิด 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อวิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่า ที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 มีค่า 84.33/83.96 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 1
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน หลังการทดลองโดยใช้แบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษชุด Fantastic Festivalsสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนทดลองใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 2
3.    นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษชุด Fantastic Festivals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนระดับมากที่สุด ( = 4.73) และเมื่อพิจารณาระดับความพึงพอใจในแต่ละรายการพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกรายการเป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3
bjeim2520 28 ม.ค. 2558 เวลา 16:53 น. 0 123
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^