LASTEST NEWS

02 มิ.ย. 2563กศจ.ปทุมธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 256 อัตรา - รายงานตัว 15 มิ.ย.2563 02 มิ.ย. 2563กศจ.ชุมพร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว 11 มิ.ย.2563 02 มิ.ย. 2563นายกรัฐมนตรีเผยเริ่มนับการเรียนการสอนตั้งแต่ 1 ก.ค.63 ถึง 16 พ.ค.64 กรณีเปิดสอนในรร. ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม 02 มิ.ย. 2563ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. รอบทั่วไป ปี63 ประกาศรับสมัครภายใน 9 ก.ค.2563 / รับสมัครทั่วประเทศ 17-23 ก.ค.2563 02 มิ.ย. 2563เปิดรายชื่อ 48 กลุ่มวิชา/สาขาวิชาเอก ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 02 มิ.ย. 2563นายกฯสั่งเตรียมแผนการสอนออนไลน์ หากโควิด-19ไม่คลี่คลาย 02 มิ.ย. 2563ศธ.ถก ครม.วางแผนรับมือเปิดเทอม 1 ก.ค. 02 มิ.ย. 2563สพป.นครพนม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 8 อัตรา สมัครออนไลน์ 8-12 มิ.ย.2563 02 มิ.ย. 2563กศจ.สกลนคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 13 อัตรา - รายงานตัว 15 มิ.ย.2563 01 มิ.ย. 2563วิธีการสืบค้นและพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2563 ใช้ได้ทุกสังกัด

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อผลงาน    รายงานผลการพัฒนาและการใช้แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา        พันธิภา รุจิวณิชย์กุลครูชำนาญการ
สังกัด        โรงเรียนเบญจมราชูทิศสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12
ปีที่ศึกษา    2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12ที่กำลังศึกษาใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 42 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี 4 ชนิด ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 52) คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้เวลาในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2557จำนวน18 ชั่วโมงสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติที่ใช้ในการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือได้แก่ การหาค่าความตรงของเครื่องมือ โดยการคำนวณค่าดัชนีความสอดคล้อง (item-objective congruence index: IOC) ค่าความยาก (P) ค่าอำนาจจำแนก ( r ) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบโดยสูตร KR-20 ของคูเดอร์ ริชาร์ดสัน (Kuder Richardson’s KR-20) และหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามความพึงพอใจโดยใช้สัมประสิทธิ์แอลฟ่าของครอนบาค (Cronbach’s coefficient alpha) สถิติที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ใช้การหาค่า E1และ E2เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยสถิติทดสอบt-test แบบ dependent และหาค่าความพึงพอใจด้วยค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.50/83.91สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด Learning English on Web-Media Applications ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ในระดับมากที่สุด ( = 4.74, S.D. = 0.46)
bjeim2520 28 ม.ค. 2558 เวลา 11:34 น. 0 421
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^