LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 90 อัตรา รายงานตัว 4ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560สพป.ระนอง เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา (วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สมัคร29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 12 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สำนักงาน กศน.กทม. รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ประจำปี 2560 23 มิ.ย. 2560วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บ. (ไม่ใช้วุฒิครู) 23 มิ.ย. 2560อีกครั้ง (23 มิถุนายน 2560) ป.ตรีอื่น อยากเป็นครูทำอย่างไรคะ/ครับ 23 มิ.ย. 2560กสถ.เผย อปท.ร้องขอให้เปิดสอบแข่งขันฯ ครูผู้ดูแลเด็ก และครูผู้ช่วย 1,932 อัตรา 23 มิ.ย. 2560กศจ.นครสวรรค์ อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 56 อัตรา รายงานตัว 6 ก.ค.2560

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อผลงาน     ผลการใช้แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้
ผู้วิจัย        สุธีรา พรหมแก้ว ครูชำนาญการ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12
ปีที่ศึกษา     2557

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 4/2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 45 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างห้องเรียนมา 1 ห้อง ด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีการจับฉลาก แบบแผนการวิจัยที่ใช้คือ แบบ One Group Pre-test – Post-test Design
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 50 ข้อ 3) แบบวัดความพึงพอใจ จำนวน 20 ข้อ และ 4 ) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทดสอบค่าที (t – test)
ผลการวิจัยพบว่า
    1.    แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.91/77.91 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่กำหนดไว้
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.75 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
bjeim2520 27 ม.ค. 2558 เวลา 16:11 น. 0 156
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^