LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2562อยากลาออกแล้วสอบใหม่ข้าราชการครู 24 เม.ย. 2562คุรุสภา จ่อให้สทศ.ออกข้อสอบตั๋วครู 24 เม.ย. 2562มาแล้ว! ผลประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 4/2562 ประเด็นสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 4 กรณี 24 เม.ย. 2562เชื่อปรับหลักสูตรครู 4 ปีไม่กระทบยอดสมัครเรียนครู 24 เม.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 6 จำนวน 64 อัตรา - รายงานตัว 3 พ.ค.2562 24 เม.ย. 2562เฮ! กศจ.นครราชสีมา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ5 จำนวน 194 อัตรา - รายงานตัว 1 พ.ค.2562 24 เม.ย. 2562เช็กวุฒิป.ตรี ที่เราจบ ว่าจะสมัคร "สอบครูผู้ช่วย" สังกัดท้องถิ่น ปี62 ได้ไหม ใน 20 สาขาที่เปิดสอบ 24 เม.ย. 2562เทศบาลเมืองบางบัวทอง รับสมัครผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง รวม 48 อัตรา สมัคร29เม.ย.-17พ.ค.62 24 เม.ย. 2562โรงเรียนสภาราชินี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน10,190 บาท บัดนี้-30เม.ย.62 24 เม.ย. 2562การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 2 

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้

usericon

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพไม่น้อยกว่าเกณฑ์ 80/80 ศึกษาผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน รวมทั้งการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปวง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2556 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน     12 แผน 3) แบบทดสอบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
( σ )คำนวณหาประสิทธิภาพไม่น้อยกว่าเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบความแตกต่างผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ร้อยละของความก้าวหน้า ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ดังนี้
1. บทเรียนสำเร็จรูปคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าประสิทธิภาพ 83.34 / 83.27 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด 80/80
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วย บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยก่อนการเรียนบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ เท่ากับ 13.00 คะแนน และหลังการเรียนบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 34.18 คะแนน นักเรียนทุกคนมีผลต่างของคะแนนเพิ่มขึ้น คิดเป็นค่าเฉลี่ยของคะแนนที่เพิ่มขึ้น เท่ากับ 21.36 คะแนน ซึ่งคิดเป็นร้อยละของความก้าวหน้า เท่ากับ ร้อยละ 52.41
3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยรวมระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37
banpuang 20 ม.ค. 2558 เวลา 22:16 น. 0 322
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^