LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.” 20 ก.ย. 2561เรียกแล้ว!! กศจ.สุรินทร์ บรรจุครูผู้ช่วย รอบแรก 116อัตรา 20 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดห้วยพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(มีวุฒิครู) 20 ก.ย. 2561มาดูกัน!! ผลของการนำมือถือเข้าห้องเรียนในเมืองจีน 20 ก.ย. 2561วิกฤติ! โรงเรียนในชนบทขาดครู-นร.แห่เข้าเมือง ส่อแววถูกยุบ13แห่ง 20 ก.ย. 2561สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลฯ ประจำปี 2562 จำนวน 104 ทุน

รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง             รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์
โดยใช้การสอนแบบกระบวนการกลุ่ม สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
โรงเรียนเทศบาลป้อมแผลงไฟฟ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
ผู้ศึกษาค้นคว้า         นางทิพวรรณ ผาสุข
ตำแหน่ง         ครู คศ.2 วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่พิมพ์         2560


บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้การสอนแบบกระบวนการกลุ่มสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ของโรงเรียนเทศบาลป้อมแผลงไฟฟ้า อำเภอเมืองพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการกลุ่มให้กับนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 มีคะแนนร้อยละ 75 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุระหว่าง 5 – 6 ปี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนเทศบาลป้อมแผลงไฟฟ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้การสอนแบบกระบวนการกลุ่มสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลป้อมแผลงไฟฟ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ 2)แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์แบบทดสอบซีที – ดีพี ( TCT-DP :Test for Creative Thinking-Drawing Production) ของเยลเลน และ เออร์บัน(Jellen & Urban) สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมารฐาน ผลการวิจัยสรุปว่า
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้การสอนแบบกระบวนการกลุ่มสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีผลคะแนนทดสอบทางด้านความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบทดสอบทีซีที – ดีพี ( TCT-DP :Test for Creative Thinking-Drawing Production) ของเยลเลน และ เออร์บัน(Jellen & Urban) จำแนกรายด้าน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 62.38 คิดเป็นร้อยละ 86.65 เมื่อจำแนกรายด้านพบว่า ความคิดสร้างสรรค์ด้านความคิดริเริ่มมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 10.15 คิดเป็น ร้อยละ 84.62 ด้านความคิดคล่องแคล่วมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 5.46 คิดเป็นร้อยละ 91.03 ด้านความคิดยืดหยุ่นมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 25.96 คิดเป็นร้อยละ 86.70 ด้านความคิดละเอียดลออมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 20.81 คิดเป็นร้อยละ 86.54

addthipawan 03 ก.พ. 2561 เวลา 22:28 น. 0 106
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^