LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2560สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร18-24 ธันวาคม 2560 13 ธ.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) วุฒิม.3/ม.6 ขึ้นไปทุกสาขา เปิดสอบพนง.ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน 10,430บาท 13 ธ.ค. 2560เคลียร์อำนาจ ม.53 สพท.-ศธจ.ลงตัว 13 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด! การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2561 13 ธ.ค. 2560“ข้าราชการ” มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว.. ผิดวินัยหรือไม่ ? 13 ธ.ค. 25603 มหา’ลัยทำเฉยไม่แก้หลักสูตรไร้คุณภาพ 13 ธ.ค. 2560สพม.16 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง จำนวน 5 อัตรา (สมัคร19-25ธ.ค.60) 13 ธ.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ สมัคร19-25ธ.ค.60 13 ธ.ค. 2560สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัคร19-25ธ.ค.60 12 ธ.ค. 2560แชร์ด่วน! กทม.เปิดสอบครูผู้ช่วย 229 อัตรา

รายงานการพัฒนาการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อ

usericon

เรื่อง        รายงานการพัฒนาการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงาน
โดยใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 3 โรงเรียนวัดอ่าวบัว
ผู้ศึกษา        นางพรเพ็ญ จันทรัตน์
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องพลังงานของนักเรียนทั้งก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอ่าวบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 12 แผน 2) แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงาน จำนวน 10 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องพลังงาน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้วยวิธี E1/E2 การเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ค่าเฉลี่ยร้อยละและการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้ค่าเฉลี่ย( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลของการศึกษา พบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.09/83.33
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องพลังงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 25.75
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงาน อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.68 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.42
wachirapat 18 ม.ค. 2558 เวลา 21:40 น. 0 159
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^