<DownLoad Free>แนวข้อสอบ การโรงแรม
LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2561ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจการลงโทษภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน หรือลดเงินเดือน พ.ศ. 2561 20 ส.ค. 2561ก.ค.ศ.จัดประชุมปรับปรุงหลักเกณฑ์ฯ คัดครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ - เพื่อให้การดำเนินการเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบ 20 ส.ค. 2561"หมอธี"ประกาศเลิกใช้ครูทำธุรการ ทุ่ม3พันล้านจ้างจนท. 20 ส.ค. 2561ด่วน! สถ.เตรียมพร้อมเรียกบรรจุ "ขรก.-พนง.ท้องถิ่น" รอบ 5 29-30 ส.ค.นี้ 20 ส.ค. 2561หั่นTCASเหลือ6เดือนครึ่ง-ลดค่าสมัครเป็นวิชาละ100 20 ส.ค. 2561ไม่ลดข้าราชการ เปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล 20 ส.ค. 2561"ครูน้อย"โดนหางเลข"ขนมจีนคลุกน้ำปลา" ถูก ป.ป.ช. ไต่สวนด้วย 20 ส.ค. 2561"หมอธี"นำทีมประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ส.ค. 2561ครูผู้ช่วยปี61 กรอกเลขข้อสอบ ภาก ก ผิดทุกชุด 20 ส.ค. 2561ห่วงครูผู้น้อยรับบาปทุจริตอาหารกลางวัน

<DownLoad Free>แนวข้อสอบ การโรงแรม

usericon

<DownLoad Free>แนวข้อสอบ การโรงแรม

Cr : https://www.แนวข้อสอบราชการไทย.com/webboard/viewtopic/432

1.เราสามารถวิเคราะห์แขกของโรงแรมได้โดยพิจารณาจากสิ่งใด
ก. สัญชาติ
ข. การแต่งตัว
ค. ลักษณะนิสัย
ง. ถูกทุกข้อ
ตอบ ง. ถูกทุกข้อ

2.แขกประเภทใดที่ต้องการความช่วยเหลือและการดูแลเป็นพิเศษจากทางโรงแรม
ก. คนพิการหรือคนแก่
ข. เด็กที่มีผู้ใหญ่เดินทางมาด้วย
ค. ผู้หญิงที่มากันหลายคน
ง. แขกชาวญี่ปุ่นที่พูดอังกฤษได้
ตอบ ก.คนพิการหรือคนแก่

3.ข้อใดคือสิ่งที่พนักงานในโรงแรมควรจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรงแรมที่ตนทำงานอยู่
ก. ต้องจำชื่อโรงแรมอย่างถูกต้อง
ข. ต้องศึกษาประวัต ของโรงแรม
ค. ต้องรักษากฎระเบียบของโรงแรมอย่างเคร่งครัด
ง. ถูกทุกข้อ
ตอบ ง. ถูกทุกข้อ


4.FIRST COME FIRST SERVICED BASIS คืออะไร
ก.ให้บริการลูกค้าต่างชาติเป็นอันดับแรก
ข.ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการก่อน
ค.ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการทีหลัง
ง.ให้บริการลูกค้าตามความสำคัญเป็นอย่างแรก
ตอบ ข.ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการก่อน

5.ข้อใด ไม่ใช่ ภาพลักษณ์ภายนอกในการปฏิบัติตนของพนักงานในโรงแรม
ก. เครื่องแบบ
ข. สุภาพอ่อนน้อม
ค. ใบหน้า
ง. ผม
ตอบ ข.สุภาพอ่อนน้อม

6.ใครให้บริการและปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ถูกต้อง
ก.สมชายมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอเมื่ออยู่กับลูกค้า
ข.สมหญิงกล่าวคำทักทายและแสดงความขอบคุณต่อแขกที่มาใช้บริการ
ค.สมคิดให้บริการอาหารแก่แขกผู้หญิงที่สวยก่อน
ง.สมปองกล่าวคำขอโทษแขกเมื่อรู้ว่าเสริฟอาหารไม่ทัน
ตอบ ค.สมคิดให้บริการอาหารแก่แขกผู้หญิงที่สวยก่อน

7.ข้อใดคือสิ่งที่พนักงานโรงแรมทุกคนจะต้องยึดถือ
ก.ห้ามเอามือล้วงกระเป๋า
ข.เวลาทำงานและเลิกงานต้องเข้าออกทางประตูเฉพาะที่จัดไว้สำหรับพนักงาน
ค.ไม่พูดคุยเรื่องส่วนตัว ไม่ควรจ้องผู้อื่นจนตาไม่กระพริบ
ง.ถูกทุกข้อ
ตอบ ง.ถูกทุกข้อ

8.การบริการที่ดีเยี่ยมเกิดจากอะไร
ก.จิตใจในการบริการ
ข.การฝึกฝนเทคนิคในการบริการ
ค.ความสุภาพอ่อนน้อม
ง.ถูกทั้ง ก และ ข
ตอบ ง.ถูกทั้ง ก และ ข
(การบริการที่ดีเยี่ยมเกิดจากจิตใจในการบริการร่วมกับการฝึกฝนเทคนิคในการบริการ)

9.จิตใจในการบริการ หมายถึงอะไร
ก.ทำตนให้สนุกกับงานบริการ ซื่อสัตย์มีน้ำใสใจจริง
ข.แขกคือพระราชา พนักงานคือคนรับใช้
ค.จดจำชื่อและหน้าตาของแขกไว้ให้ดี
ง.ถูกทุกข้อ
ตอบ ง.ถูกทุกข้อ

10.ข้อใดคือมารยาทที่ควรปฏิบัติของพนักงานในโรงแรม
ก.เดินชิดซ้ายเมื่อสวนทางกับแขก
ข.กล่าวคำทักทายกับแขกเมื่อเดินสวนทางกับแขกตามทางเดิน ในล็อบบี้ และในลิฟท์ อยู่เสมอ
ค.เมื่อแขกเดินตรงมาใกล้ควรกล่าวคำว่า “สวัสดีค่ะ (ครับ)” แล้วก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรอีก
ง.ถูกทุกข้อ
ตอบ ง.ถูกทุกข้อ

11.ข้อควรระวังในการรับโทรศัพท์ของพนักงานโรงแรม
ก.ใช้น้ำเสียงที่เป็นกันเอง
ข.เข้าใจถึงจุดมุ่งหมายและความต้องการของแขก กับผู้ที่ต้องการติดต่อกับแขก ให้ชัดเจน
ค.ต้องตอบอย่างกระชับได้ใจความ
ง.ถูกทุกข้อ
ตอบ ง.ถูกทุกข้อ

12.Reception คือ
ก. พนักงานเสิร์ฟ
ข. พนักงานต้อนรับ
ค. แคชเชียร์
ง. แม่บ้าน
ตอบ ข. พนักงานต้อนรับ

13.ข้อใดคือหน้าที่ของ Reception
ก.ทักทายและให้การต้อนรับแขก
ข.ติดต่อประสานงานกับแผนกอื่นในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับแขก
ค.รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่มจากห้องอาหารและบาร์
ง.ถูกทุกข้อ
ตอบ ง.ถูกทุกข้อ

14.หน้าที่อันดับแรกของ Reception เมื่อแขกเดินเข้ามาในโรงแรมคืออะไร
ก.ลงทะเบียนแขกและจ่ายห้อง จ่ายกุญแจ
ข.ตอบข้อซักถามและจัดการเกี่ยวกับเรื่องที่แขกไม่พอใจ
ค.ทักทายและให้การต้อนรับแขก
ง.ติดต่อประสานงานกับแผนกอื่นในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับแขก
ตอบ ค.ทักทายและให้การต้อนรับแขก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^