LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2561สอบบรรจุข้าราชการครูอย่างไรให้ได้ลำดับที่ 1 20 ก.พ. 2561เล็งผุดหน่วยงานกลางยกเครื่องปฏิรูปครูทั้งระบบ 20 ก.พ. 2561“หมอธี”สั่งสพฐ.สำรวจระเบียบที่จำเป็นต้องยกเลิก 20 ก.พ. 2561ข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วยปี'60 ล่าสุด ขึ้นบัญชี 29,242 คน เรียกบรรจุไปแล้ว 15,985 คน คงเหลือ 13,257 คน 20 ก.พ. 2561กระทู้พันทิป...ยกเลิกใบประกอบวิชาชีพครูเถอะครับ..เพื่อเห็นแก่การศึกษาของชาติ 20 ก.พ. 2561กรมการแพทย์ เปิดสอบล็อตใหม่ 91 อัตรา (สมัครทางInternet 21-27ก.พ.61) 20 ก.พ. 2561ขอเริ่มสอบตั๋วครูเด็กเข้าเรียนปี61 20 ก.พ. 2561โอกาสมาแล้ว! การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดรับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ปี2561 20 ก.พ. 2561เช็คตำแหน่งงานว่างและคุณสมบัติ ด่วน! “ธนาคารออมสิน” เปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2561 20 ก.พ. 2561สพฐ.เปิดช่องขยายห้องเรียนรร.ดัง

ผลการสร้างและการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี

usericon

ชื่อเรื่อง     :    ผลการสร้างและการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์
ชื่อผู้ศึกษา :    นายจักรวุฒิ เมืองมูล
ปีการศึกษา    :    2559

งานการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิธีดำเนินการ คือทดสอบก่อนเรียน ดำเนินการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามแผนการเรียนรู้จำนวน 12 แผน 22 ชั่วโมง และทดสอบหลังเรียน สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียน รู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ใช้สถิติในการวิเคราะห์ คือ การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วเสนอผลการวิเคราะห์ด้วยการบรรยายใต้ตารางด้วยความเรียง
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 86.62/84.50 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน ทดสอบก่อนเรียนได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 13.67คะแนน คิดเป็นร้อยละ 34.17 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 37.42 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 93.54 และมีคะแนนความก้าวหน้าเท่ากับ 23.75 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 59.37
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.89, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.24)








ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^