LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5

ผลการสร้างและการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี

usericon

ชื่อเรื่อง     :    ผลการสร้างและการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์
ชื่อผู้ศึกษา :    นายจักรวุฒิ เมืองมูล
ปีการศึกษา    :    2559

งานการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิธีดำเนินการ คือทดสอบก่อนเรียน ดำเนินการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามแผนการเรียนรู้จำนวน 12 แผน 22 ชั่วโมง และทดสอบหลังเรียน สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียน รู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ใช้สถิติในการวิเคราะห์ คือ การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วเสนอผลการวิเคราะห์ด้วยการบรรยายใต้ตารางด้วยความเรียง
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 86.62/84.50 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน ทดสอบก่อนเรียนได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 13.67คะแนน คิดเป็นร้อยละ 34.17 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 37.42 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 93.54 และมีคะแนนความก้าวหน้าเท่ากับ 23.75 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 59.37
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่ของพลเมืองดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.89, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.24)








da 21 ม.ค. 2561 เวลา 01:09 น. 0 888
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^