LASTEST NEWS

18 ต.ค. 2561ด่วน ! ศธจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 126 อัตรา 18 ต.ค. 2561กมว.เล็งรื้อเกณฑ์ออกตั๋วครู-ผู้บริหาร 18 ต.ค. 2561ผลิตครู 4 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นกับสภามหาวิทยาลัย 18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ต.ค. 2561ด่วนมาก การจัดทำข้อมูลการเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะฯ ประจำปีงบประมาณ 2562 17 ต.ค. 2561ด่วน! วิทยาลัยนาฏศิลป รับสมัครครูอัตราจ้าง 44 อัตรา 17 ต.ค. 2561โรงเรียนบ้านทุ่งกว้าง เปิดสอบธุรการโรงเรียน สมัคร 16-20 ต.ค.2561 17 ต.ค. 2561"ยกเครื่องหลักสูตรครู" ฟันธงเรียนแค่4ปี เริ่มปี62 15 ต.ค. 2561กศจ.แพร่ เรียกบรรจุ 11 อัตรา ขอใช้บัญชีกศจ.อื่น 3 อัตรา (รายงานตัว 25 ต.ค.61)

นางสาวอัจฉรา เกตุสุริยงค์ อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwande

usericon

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี)
ผู้รายงาน นางสาวอัจฉรา เกตุสุริยงค์
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาล ๓ วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

บทคัดย่อ

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5ปี) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยโดยการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โดยเด็กปฐมวัยร้อยละ 75 ของเด็กทั้งหมด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75 ขึ้นไป
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 23 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวบข้อมูลในครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ๑5 แผน และแบบทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ข้อ ได้ดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบแผนการวิจัยรูปแบบ One Shot Case Study สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการศึกษาดังนี้
1. การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี) หลังได้รับการจัดกิจกรรมมีจำนวนเด็กที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 100 มีคะแนนทดสอบความสามารถวัดทักษะการคิดวิเคราะห์เฉลี่ยร้อยละ 93.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ผลการพัฒนาวัดทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี) โดยเด็กปฐมวัยร้อยละ 75 ของเด็กทั้งหมด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75 ขึ้นไป เมื่อแยกคะแนนเป็นรายด้านดังนี้ คะแนนด้านการเปรียบเทียบ 8.96 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.77 คะแนนด้านการจำแนก 9.65 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.49 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
achara.g 20 ม.ค. 2561 เวลา 17:29 น. 0 104
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^