LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2561บอร์ดกก.อิสระฯสรุปตั้งหน่วยงานกลางปฏิรูปครู 21 ก.พ. 2561โรงเรียนวัดโคกยายเกตุ รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกปฐมวัย (สมัครบัดนี้-28ก.พ.61) 21 ก.พ. 2561ด่วนที่สุด! ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาที่ว่าง 21 ก.พ. 2561สพร.รับสมัครสอบเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล(สมัคร20-26ก.พ.61) 21 ก.พ. 2561โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รับสมัครครูผู้ช่วย วิชาเอกภาษาอังกฤษ(สมัคร19ก.พ.-2มี.ค.61) 21 ก.พ. 2561สอบบรรจุครู 2561 โดยไม่จบครู 20 ก.พ. 2561สอบบรรจุข้าราชการครูอย่างไรให้ได้ลำดับที่ 1 20 ก.พ. 2561เล็งผุดหน่วยงานกลางยกเครื่องปฏิรูปครูทั้งระบบ 20 ก.พ. 2561“หมอธี”สั่งสพฐ.สำรวจระเบียบที่จำเป็นต้องยกเลิก 20 ก.พ. 2561ข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วยปี'60 ล่าสุด ขึ้นบัญชี 29,242 คน เรียกบรรจุไปแล้ว 15,985 คน คงเหลือ 13,257 คน

นางสาวอัจฉรา เกตุสุริยงค์ อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwande

usericon

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี)
ผู้รายงาน นางสาวอัจฉรา เกตุสุริยงค์
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาล ๓ วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

บทคัดย่อ

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5ปี) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยโดยการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โดยเด็กปฐมวัยร้อยละ 75 ของเด็กทั้งหมด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75 ขึ้นไป
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 23 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวบข้อมูลในครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ๑5 แผน และแบบทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ข้อ ได้ดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบแผนการวิจัยรูปแบบ One Shot Case Study สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการศึกษาดังนี้
1. การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี) หลังได้รับการจัดกิจกรรมมีจำนวนเด็กที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 100 มีคะแนนทดสอบความสามารถวัดทักษะการคิดวิเคราะห์เฉลี่ยร้อยละ 93.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ผลการพัฒนาวัดทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี) โดยเด็กปฐมวัยร้อยละ 75 ของเด็กทั้งหมด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75 ขึ้นไป เมื่อแยกคะแนนเป็นรายด้านดังนี้ คะแนนด้านการเปรียบเทียบ 8.96 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.77 คะแนนด้านการจำแนก 9.65 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.49 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
achara.g 20 ม.ค. 2561 เวลา 17:29 น. 0 32
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^