LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2560สพป.อยุธยา เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ประจำปี พ.ศ.2560 23 ม.ค. 2560เตรียมตัวกันนะคะ!! ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย ของ สพฐ. กรณีพิเศษ ก.พ. รอบปกติ เม.ย. 23 ม.ค. 2560สพฐ.สรุปมีโรงเรียนในสังกัดขอเข้าโครงการเป็นโรงเรียนไอซียู 4,500 โรง 23 ม.ค. 2560ลูกหนี้เฮ!! กยศ. ขยายจัดโปรโมชั่นจูงใจ ชำระหนี้ถึง 30 เม.ย. 23 ม.ค. 2560สพป.ชุมพร เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้างแก้ปัญหาขาดแคลนขั้นวิกฤต สมัคร 25-31ม.ค.2560 23 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 14-22กุมภาพันธ์2560 23 ม.ค. 2560เอามาฝากสำหรับหนูๆ ที่กำลังจะเข้าเรียนต่อ และสนใจที่จะเป็นครู รับตรงจุฬา 291คน 23 ม.ค. 2560สพม.13 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 8 วิชาเอก จำนวน 12 อัตรา 23 ม.ค. 2560สพม.20 รับสมัครครูอัตราจ้าง (ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน) 10 อัตรา เงินเดือน 17,000 บาท 23 ม.ค. 2560ผลเทียบโอนความรู้ฯ ครั้งที่ 117

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

usericon

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อ การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ผู้ศึกษา    นางทัศนีย์ โชติสิริสกุล ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ตามเกณฑ์ 75/75 และเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน ได้มาโดย การเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 2) แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการวิจัย
        1.    ผลการหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ ตามเกณฑ์ 75/75 พบว่า ผลการเรียนรู้ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 334.12 คิดเป็น ร้อยละ 83.53 ประสิทธิภาพด้านผลลัพธ์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 คิดเป็นร้อยละ 84.96 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75 พบว่าประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนา ความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยสูงกว่าเกณฑ์
        2.    ดัชนีประสิทธิผลการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ พบว่า ก่อนการจัดประสบการณ์การพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 หลังการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 เมื่อนำมาหาค่าดัชนีประสิทธิผล ได้ผลลัพธ์เท่ากับ 0.6747 คิดเป็นร้อยละ 67.47 แสดงว่าการจัดประสบการณ์มีความก้าวหน้าสามารถพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยได้
nong728 05 ม.ค. 2558 เวลา 11:55 น. 0 106
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^