LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง 23 ก.พ. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา 23 ก.พ. 2560คุรุสภาเร่งออกตั๋วครู ยื่นเอกสารครบรอแค่ 20 วัน 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

usericon

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อ การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ผู้ศึกษา    นางทัศนีย์ โชติสิริสกุล ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ตามเกณฑ์ 75/75 และเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน ได้มาโดย การเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 2) แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการวิจัย
        1.    ผลการหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ ตามเกณฑ์ 75/75 พบว่า ผลการเรียนรู้ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 334.12 คิดเป็น ร้อยละ 83.53 ประสิทธิภาพด้านผลลัพธ์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 คิดเป็นร้อยละ 84.96 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75 พบว่าประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนา ความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยสูงกว่าเกณฑ์
        2.    ดัชนีประสิทธิผลการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ พบว่า ก่อนการจัดประสบการณ์การพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 หลังการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 เมื่อนำมาหาค่าดัชนีประสิทธิผล ได้ผลลัพธ์เท่ากับ 0.6747 คิดเป็นร้อยละ 67.47 แสดงว่าการจัดประสบการณ์มีความก้าวหน้าสามารถพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยได้
nong728 05 ม.ค. 2558 เวลา 11:55 น. 0 108
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^