LASTEST NEWS

24 ก.ย. 2560สำนักงาน กศน.เชียงราย รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเหมาบริการ 16 อัตรา 23 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6052 เรื่อง การคัดเลือกนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2560 23 ก.ย. 2560คลังเล็งขึ้นเงินเดือน ข้าราชการชั้นผู้น้อย 23 ก.ย. 2560ข้าราชการ 6 หมื่นคนเบี้ยวจ่ายหนี้กยศ.เจอหักเงินเดือนม.ค.2561 21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ

การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
บทคัดย่อ
            การวิจัยในครั้งนี้เป็นการพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด My Books สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสามารถในการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด My Books โดยนักเรียนมีความสามารถด้านการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด My Books โดยนักเรียนมีความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80
ขึ้นไป และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือหนังสือชุด My Books กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ “เชิงชุมประชานุxxxล” สำนักการศึกษาเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ปีการศึกษา 2556 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้
ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสือชุด My Books เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวัดความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ แบบวัดความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books
            ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books มีความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ ได้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80
และจำนวนนักเรียนร้อยละ 100 ที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80

2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books มีความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ได้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80 และจำนวนนักเรียนร้อยละ 100 ที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยรวม มีค่าเฉลี่ย 2.63 อยู่ในระดับมากที่สุด
04 ม.ค. 2558 เวลา 21:05 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^