LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2563ก.ค.ศ. กำหนดโรงเรียนขนาดเล็กให้เรียกบรรจุแค่ เอกประถมศึกษา เอกภาษาไทย เอกคณิตศาสตร์ เอกปฐมวัย เอกอังกฤษ 27 พ.ย. 2563กรมการขนส่งทางบก รับสมัครพนักงานกองทุน 83 อัตรา ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 27 พ.ย. 2563ธ.ก.ส.เปิดรับสมัครพนักงาน ล็อตใหญ่ 400 อัตรา ประจำสาขา และสำนักงานจังหวัด สมัครบัดนี้-8 ธ.ค.63 27 พ.ย. 2563คอร์สอบรมออนไลน์ ลงทะเบียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!!  อบรมจบพร้อมรับใบประกาศนียบัตร 27 พ.ย. 2563ครูหนี้เยอะต้นเหตุ "ฟุ่มเฟือย- ฟุ้งเฟ้อ" 26 พ.ย. 2563ก.ค.ศ.เห็นชอบ ปรับปรุงหลักเกณฑ์การใช้บัญชีครูผู้ช่วย 26 พ.ย. 2563ตัด “ครูใหญ่” พ้นร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ 26 พ.ย. 2563ก.ค.ศ.ออก เกณฑ์ปรับใหม่ สัดส่วนครู/ นักเรียน ส่งผลต้องลดจำนวนครู 8,000 อัตรา 26 พ.ย. 2563ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักการของ (ร่าง) เกณฑ์อัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 26 พ.ย. 2563ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 8/2563

การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
บทคัดย่อ
            การวิจัยในครั้งนี้เป็นการพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด My Books สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสามารถในการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด My Books โดยนักเรียนมีความสามารถด้านการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด My Books โดยนักเรียนมีความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80
ขึ้นไป และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือหนังสือชุด My Books กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ “เชิงชุมประชานุxxxล” สำนักการศึกษาเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ปีการศึกษา 2556 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้
ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสือชุด My Books เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวัดความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ แบบวัดความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books
            ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books มีความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ ได้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80
และจำนวนนักเรียนร้อยละ 100 ที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80

2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books มีความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ได้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80 และจำนวนนักเรียนร้อยละ 100 ที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบหนังสือชุด
My Books ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยรวม มีค่าเฉลี่ย 2.63 อยู่ในระดับมากที่สุด
04 ม.ค. 2558 เวลา 21:05 น. 0 485
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^