LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2560รายงานพิเศษ | คูปองพัฒนาครูหัวละ 10,000 เพื่อใคร?? 23 ก.ค. 2560สพม.19 ประกาศผลคัดเลือกลูกจ้างชั่วคราวจากเงินงบประมาณ สพฐ. 12 อัตรา 24 ก.ค.นี้ 23 ก.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว1ส.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 63 อัตรา - รายงานตัว 31ก.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.นนทบุรี รับสมัครคัดเลือกนักศึกษาทุนฯ เพื่อบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560โรงเรียนวัดนวลนรดิศ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 2 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท) 23 ก.ค. 2560​โรงเรียนปัญญาวรคุณ รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560กศจ.กรุงเทพฯ รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 13 อัตรา 22 ก.ค. 2560เมืองพัทยา เปิดสอบพนักงานจ้าง 30 อัตรา สมัคร 1-11สิงหาคม 2560 22 ก.ค. 2560โรงเรียนเวียงแหง เปิดสอบครูอัตราจ้างวิชาภาษาอังกฤษ สมัคร 19-24 ก.ค.2560

รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาค

usericon

รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาค
ชื่อเรื่อง        รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้    เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย
ผู้รายงาน        นางเสาวณีย์ อุ่นประเสริฐสุข
ปีการศึกษา     2556
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง ที่มีอายุ 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ของโรงเรียนวัดปทุมสราวาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 จำนวน 25 คน ได้รับการจัดกิจกรรม การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้เป็นเวลา 14 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) คู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ จำนวน 42 กิจกรรม 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ จำนวน 42 แผน 3) แบบประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 4 ชุด ได้แก่ ทักษะการจำแนก ทักษะการจัดหมวดหมู่ ทักษะการหาความสัมพันธ์ ทักษะการคาดคะเน 4) แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการคิดวิเคราะห์ ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One-group pretest -posttest design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ t-test Dependent
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยหลังจากการที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้มีการพัฒนาสูงขึ้นทั้งในภาพรวม และจำแนกตามรายด้าน
    2. ทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยหลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
katwarang 31 ธ.ค. 2557 เวลา 12:33 น. 0 112
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^