LASTEST NEWS

20 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  20 ต.ค. 2561คุรุสภารับรองหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ตามมาตรฐานวิชาชีพ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 แห่ง 41 หลักสูตร  20 ต.ค. 2561"ครู" 4 ปี หรือ 5 ปี ปลายทางต้องมีคุณภาพ 20 ต.ค. 2561สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 60 อัตรา (สมัคร 22-26 ตุลาคม 2561) 20 ต.ค. 2561สุดยอด! กศจ.โคราช เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 318 อัตรา 20 ต.ค. 2561สพป.นครราชสีมา เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 98 อัตรา (สมัคร 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561) 19 ต.ค. 2561ครู รร.วัดชื่อดังเมืองคอนร้องสื่อ ถูกลอยแพ เลิกจ้างทั้งหมด

สมบัติของธาตุและสารประกอบ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา นางสาวกาญจนา คุ้มวงษ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา      โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก สำนักงาน
     เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
    การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพ หาดัชนีประสิทธิผล เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ และศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
ปีการศึกษา 2559 จำนวน 31 คน ที่สุ่มแบบอย่างง่ายด้วยวิธีการจับสลากรายชื่อห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ (1) แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 9 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น จำนวน 9 แผน เวลาเรียน 18 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบย่อย 9 ฉบับ
ฉบับละ 10 ข้อ และแบบทดสอบประจำบท จำนวน 40 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t–test ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
        1. ประสิทธิภาพของการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ เท่ากับ 85.26/84.03 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
        2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรม
การเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ เท่ากับ 75.23 ตรงตามเกณฑ์ 70 อยู่ในระดับดี
        3. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรม
การเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรวมเฉลี่ยและทั้ง 9 เล่ม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. นักเรียนมีความคงทนในการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรม
การเรียนรู้ โดยหลังเรียนแล้ว 2 สัปดาห์ คะแนนลดลงร้อยละ 0.40
        5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
kanjana.nwk 17 ม.ค. 2561 เวลา 07:15 น. 0 135
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^