LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะ 24 เม.ย. 2560เล็งหารือ ก.ค.ศ.ปรับแนวทางสอบครูผู้ช่วยใหม่ 24 เม.ย. 2560ว่าด้วยเรื่อง การเรียนหลักสูตรทางการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ป.ตรี ป.โท ป.เอก หรือ ป.บัณฑิตวิชาชีพ 24 เม.ย. 2560อาชีวะให้72 สาขาไม่มีตั๋วสอบครูผู้ช่วย 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะย้ำลักษณะงานแตกต่างสังกัดอื่น 24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต) 24 เม.ย. 2560พูดจนเหนื่อยเกณฑ์วิทยฐานะใหม่..ครูไม่เสียสิทธิใดๆ 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60) 24 เม.ย. 2560เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ที่ชนะใจกรรมการ โดย ดร. ถวิล อรัญเวศ

ผลการใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้

usericon

ผลการใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้
ชื่อเรื่อง             ผลการใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน         นางวราภรณ์ รัตนพิมพ์ภาภรณ์
สถานศึกษา     โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) สำนักการศึกษาเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
ปีการศึกษา         2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องอาเซียน ก่อนใช้และหลังใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ได้แก่ กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) สังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 38 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาเซียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1.    ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.21/82.81
    2.     นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.     ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน พบว่า ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
29 ธ.ค. 2557 เวลา 09:55 น. 0 110
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^