LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561เรียนปริญญาตรีอื่นมา  อยากเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 18 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติสุข รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เงินเดือน10,000.-บาท) 18 ก.ย. 2561สรุปยอดครูคืนถิ่นปี 61 ได้ 2,874คน 18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว 17 ก.ย. 2561ครูคืนถิ่นคัดจากปี 5 เตรียมบรรรจุ ต.ค.นี้ 2,696 คน 17 ก.ย. 2561ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ผลดีก็มี..อย่ามองแต่ในแง่ร้าย

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

usericon

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อ การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ผู้ศึกษา    นางทัศนีย์ โชติสิริสกุล ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ตามเกณฑ์ 75/75 และเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 2) แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการวิจัย
        1.    ผลการหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ ตามเกณฑ์ 75/75 พบว่า ผลการเรียนรู้ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 334.12 คิดเป็นร้อยละ 83.53 ประสิทธิภาพด้านผลลัพธ์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 คิดเป็นร้อยละ 84.96 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75 พบว่าประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยสูงกว่าเกณฑ์
        2.    ดัชนีประสิทธิผลการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของ พบว่า ก่อนเรียนการพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 หลังการการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 เมื่อนำมาหาค่าดัชนีประสิทธิผล ได้ผลลัพธ์เท่ากับ 0.6747 คิดเป็นร้อยละ 67.47 แสดงว่าการจัดประสบการณ์สามารถพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยได้
nong728 29 ธ.ค. 2557 เวลา 08:54 น. 0 151
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^