LASTEST NEWS

27 ก.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครู 2 อัตรา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ บ้านพักฟรี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ฟรี 27 ก.ย. 2563วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 10 อัตรา 27 ก.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรรงบประมาณฯ ค่าเช่าบ้านเพิ่มเติม 26 ก.ย. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 26 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 26 ก.ย. 2563กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 แล้ว! 26 ก.ย. 2563กศจ.นครสวรรค์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 25 ก.ย. 2563ด่วนที่สุด ! สพฐ.จัดสรรคืนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ จำนวน 21,409 อัตรา 25 ก.ย. 2563โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัคร 21-27 ก.ย.2563 25 ก.ย. 2563กศจ.ชุมพร ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่)

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

usericon

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อ การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ผู้ศึกษา    นางทัศนีย์ โชติสิริสกุล ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ตามเกณฑ์ 75/75 และเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 2) แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการวิจัย
        1.    ผลการหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ ตามเกณฑ์ 75/75 พบว่า ผลการเรียนรู้ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 334.12 คิดเป็นร้อยละ 83.53 ประสิทธิภาพด้านผลลัพธ์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 คิดเป็นร้อยละ 84.96 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75 พบว่าประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยสูงกว่าเกณฑ์
        2.    ดัชนีประสิทธิผลการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของ พบว่า ก่อนเรียนการพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 หลังการการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 เมื่อนำมาหาค่าดัชนีประสิทธิผล ได้ผลลัพธ์เท่ากับ 0.6747 คิดเป็นร้อยละ 67.47 แสดงว่าการจัดประสบการณ์สามารถพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยได้
nong728 29 ธ.ค. 2557 เวลา 08:54 น. 0 382
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^