LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบุรี เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สมุทรสงคราม - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสงคราม

ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอา

usericon

ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอา
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย
ประชากรประกอบด้วยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลยางฮอม อำเภอขุนตาล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 18 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย จำนวน 13 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ได้วิเคราะห์ข้อมูลทำโดยการหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย (E1/E2) และใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 13 เล่ม มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้ค่าประสิทธิภาพเฉลี่ยร้อยละ 87.26/86.92
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย พบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน ได้คะแนนก่อนเรียนเท่ากับ 11.56 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 38.52 ได้คะแนนหลังเรียนเท่ากับ 27.11 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90.37 มีค่าความก้าวหน้าเท่ากับ 15.56 คิดเป็นร้อยละ 51.85
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ท้องถิ่นของเราและการสถาปนาราชอาณาจักรไทย ในภาพรวมมีระดับความพึงพอใจค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด คือ (ค่าเฉลี่ย = 4.96, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.16)
kanlaya 28 ธ.ค. 2557 เวลา 15:22 น. 0 842
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^