LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาและการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปากพนัง
ชื่อผู้วิจัย    :นายรัฐพร จันทวงศ์
ประเภทผลงานวิชาการ    : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังโดยมีวิธีดำเนินกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 จำนวน 50 คน ของโรงเรียนปากพนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7 แผน (18ชั่วโมง)แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7หน่วยการเรียนรู้ (7เล่ม)แบบทดสอบ ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย จำนวน 30 ข้อวิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังตามเกณฑ์ 80/80มีค่าเท่ากับ 84.53/83.74
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน หลังการทดลองโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังสูงกว่าก่อนทดลองใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังมีความพึงพอใจต่อการเรียนระดับมากที่สุด(ค่าเฉลี่ย =4.78) และเมื่อพิจารณาระดับความพึงพอใจในแต่ละรายการพบว่าอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดทุกรายการ
bjeim2520 23 ธ.ค. 2557 เวลา 16:19 น. 0 103
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^