LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.สระบุรี - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระบุรี 29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาและการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปากพนัง
ชื่อผู้วิจัย    :นายรัฐพร จันทวงศ์
ประเภทผลงานวิชาการ    : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังโดยมีวิธีดำเนินกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 จำนวน 50 คน ของโรงเรียนปากพนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7 แผน (18ชั่วโมง)แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7หน่วยการเรียนรู้ (7เล่ม)แบบทดสอบ ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย จำนวน 30 ข้อวิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังตามเกณฑ์ 80/80มีค่าเท่ากับ 84.53/83.74
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน หลังการทดลองโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังสูงกว่าก่อนทดลองใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังมีความพึงพอใจต่อการเรียนระดับมากที่สุด(ค่าเฉลี่ย =4.78) และเมื่อพิจารณาระดับความพึงพอใจในแต่ละรายการพบว่าอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดทุกรายการ
bjeim2520 23 ธ.ค. 2557 เวลา 16:19 น. 0 851
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^