LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2562“บุญรักษ์” ไม่ติดใจเรียก “ครูใหญ่” แทน “ผอ.” คาดสัปดาห์หน้าประกาศเกณฑ์รับ นร.ใหม่ได้ 21 ก.พ. 2562"ครูใหญ่-อาจารย์ใหญ่-ผอ.ร.ร." ต่างกันยังไง หลังจ่อชง กม.ปรับตำแหน่ง ผอ.เหลือแค่ครูใหญ่ 21 ก.พ. 2562สทศ.ย้ำนักเรียนที่สอบGAT/PATตรวจสนามสอบ และที่นั่ง ไปก่อนเวลา 30นาที  21 ก.พ. 2562ข่าวดี! ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครพนักงาน ล็อตใหญ่ 191 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต บัดนี้เป็นต้นไป 21 ก.พ. 2562​คลายปม! ให้ข้าราชการเกษียณเมื่ออายุ 63 เริ่มแล้วหรือยัง? 21 ก.พ. 2562สัปดาห์หน้า สพฐ.คลอดประกาศรับนักเรียน 21 ก.พ. 2562เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เปิดสอบพนักงานจ้าง 87 อัตรา สมัคร 1-11 มี.ค.2562 21 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ตาม ว.4 20 ก.พ. 2562จ่อโละชื่อตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาจาก "ผู้อำนวยการ" เป็น "ครูใหญ่" 20 ก.พ. 2562ด่วน!! กฤษฎีกาฟื้นครูใหญ่โละชื่อตำแหน่งผอ.โรงเรียน

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาและการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปากพนัง
ชื่อผู้วิจัย    :นายรัฐพร จันทวงศ์
ประเภทผลงานวิชาการ    : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังโดยมีวิธีดำเนินกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 จำนวน 50 คน ของโรงเรียนปากพนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7 แผน (18ชั่วโมง)แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7หน่วยการเรียนรู้ (7เล่ม)แบบทดสอบ ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย จำนวน 30 ข้อวิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังตามเกณฑ์ 80/80มีค่าเท่ากับ 84.53/83.74
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน หลังการทดลองโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังสูงกว่าก่อนทดลองใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังมีความพึงพอใจต่อการเรียนระดับมากที่สุด(ค่าเฉลี่ย =4.78) และเมื่อพิจารณาระดับความพึงพอใจในแต่ละรายการพบว่าอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดทุกรายการ
bjeim2520 23 ธ.ค. 2557 เวลา 16:19 น. 0 209
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^