LASTEST NEWS

22 มิ.ย. 2561สำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.61 22 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุดที่ ศธ 04009/ว 3285 เรื่อง สำรวจข้อมูลสภาพอัตรากำลัง ปีการศึกษา 2561 (10 มิย. 61) 22 มิ.ย. 2561‘บุญรักษ์’สั่งรร.สพฐ.เลิกรับอนุบาล3ขวบ ‘บิ๊กจิน’จี้ปั้นเด็กทำงานตรงสาขา 21 มิ.ย. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วย สาขาขาดแคลน ทำความรู้จัก "แบบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ" 21 มิ.ย. 2561เอกสารและหลักฐาน ที่ใช้สมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561ตัวอย่าง ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 สังกัดสพฐ. 21 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 3644 - ว 3646 เรื่องการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบเปิดทางใช้บัญชีครูผู้ช่วย ข้ามสังกัดได้ครั้งแรก 21 มิ.ย. 2561เอกสารหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครู 3 อย่างที่สามารถใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561ผลการประชุม ก.ค.ศ. 6/2561 วันที่ 20 มิถุนายน 2561

ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะที่ม

usericon

ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะที่ม
ชื่องานวิจัย        ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะที่มี
ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการเปรียบเทียบภาษาไทยมาตรฐานกับภาษาถิ่นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย        นางสาวพัชราภรณ์ เรืองศรี
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาไทย
ปีการศึกษา        2556

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการเปรียบเทียบภาษาไทยมาตรฐานกับภาษาถิ่นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะ (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 /6 ที่กำลังศึกษาอยู่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล ๒ (บ้านหาดใหญ่) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 38 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับสลาก โดยใช้ห้องเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา จำนวน 4 แผน (2) ชุดแบบฝึกทักษะ จำนวน 4 ชุด (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการเปรียบเทียบภาษาไทยมาตรฐานกับภาษาถิ่น แบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก เป็นฉบับก่อนเรียนจำนวน 30 ข้อ และฉบับหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ และ(4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดย หาค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent)
ผลการวิจัยพบว่า
1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เรื่องการเปรียบเทียบภาษาไทยมาตรฐานกับภาษาถิ่นโดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะมีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะอยู่ในระดับมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30
21 ธ.ค. 2557 เวลา 21:02 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^