LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2561สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร28ก.พ.-3มี.ค.61) 21 ก.พ. 2561สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (สมัคร2-8มี.ค.61) 21 ก.พ. 2561หมอธียันยังไม่เลิกเรียน8กลุ่มสาระ หลังว่อนโซเชียลไฟเขียวแล้ว/ย้ำแค่รับไว้พิจารณาต้องคิดผลได้ผลเสีย 21 ก.พ. 2561ด่วนเลย! ไม่เอาวุฒิครู วุฒิม.6 ขึ้นไป สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดรับ 2 อัตรา ตำแหน่งพนักงานราชการทั่วไป 21 ก.พ. 2561บอร์ดกก.อิสระฯสรุปตั้งหน่วยงานกลางปฏิรูปครู 21 ก.พ. 2561โรงเรียนวัดโคกยายเกตุ รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกปฐมวัย (สมัครบัดนี้-28ก.พ.61) 21 ก.พ. 2561ด่วนที่สุด! ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาที่ว่าง 21 ก.พ. 2561สพร.รับสมัครสอบเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล(สมัคร20-26ก.พ.61) 21 ก.พ. 2561โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รับสมัครครูผู้ช่วย วิชาเอกภาษาอังกฤษ(สมัคร19ก.พ.-2มี.ค.61) 21 ก.พ. 2561สอบบรรจุครู 2561 โดยไม่จบครู

ผลงานทางวิชาการ นางดวงพร บูรณะพงศ์

usericon

ชื่อเรื่อง     ผลการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษปีที่ 4 ด้วยการ
จัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
    ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชื่อผู้วิจัย    นางดวงพร บูรณะพงศ์
ปีที่วิจัย    2560

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนชลราษฎรอำรุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 18 อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 50 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ t–testdependent
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. ความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนหลังได้รับการจัด
การเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        2. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
โดยภาพอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
kruindy5 08 ม.ค. 2561 เวลา 09:34 น. 0 40
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^