LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61)

ผลงานทางวิชาการ นางดวงพร บูรณะพงศ์

usericon

ชื่อเรื่อง     ผลการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษปีที่ 4 ด้วยการ
จัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
    ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชื่อผู้วิจัย    นางดวงพร บูรณะพงศ์
ปีที่วิจัย    2560

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนชลราษฎรอำรุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 18 อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 50 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ t–testdependent
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. ความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนหลังได้รับการจัด
การเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        2. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ3Rs ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรีศรีมหาสมุทร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
โดยภาพอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
kruindy5 08 ม.ค. 2561 เวลา 09:34 น. 0 77
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^