LASTEST NEWS

16 ธ.ค. 2561ข่าวดี รับปีใหม่ บรรจุครูล็อตใหญ่ทั่วประเทศ มีนาคม 2562 16 ธ.ค. 2561บรรจุทั่วประเทศ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงราชการ วุฒิม.ต้น ม.ปลาย / วุฒิ ปวช. ปวส. ป.ตรีทุกสาขา 16 ธ.ค. 2561สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 29 อัตรา สมัคร 17 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 21 มกราคม 2562 16 ธ.ค. 2561สพม.12 เปิดรับสมัครพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง 23 อัตรา สมัคร18-24ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561มาแล้ว! กำหนดวันจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ปี2562 - พร้อมบอกวันเงินเดือนเข้าธนาคาร แชร์เลย! 14 ธ.ค. 2561กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 53 อัตรา - รายงานตัว 24 ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561( ไม่เอาวุฒิครู ) กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 14 ธ.ค. 2561สาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจําปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 14 ธ.ค. 2561คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" 14 ธ.ค. 2561สพฐ. และ กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 63 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป

ผลงานวิชาการ

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2559 ผู้ศึกษาสุทธินี โชติมน

บทคัดย่อ
    การศึกษาและการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ หลังจากเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 จำนวน 25 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 4 ชุด (2) แบบทดสอบก่อน – หลังเรียน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 ข้อ (3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 ข้อ โดยการหาร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่า E1/E2 ตามเกณฑ์ 80/80 และการทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ E1 /E2 เท่ากับ 82.95/82.03 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ตามที่กำหนดไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.47, S.D. = 0.22)
saisut.29 06 ม.ค. 2561 เวลา 14:39 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^