LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2561กศน.เขตบางกอกน้อย รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา ปริญญาตรีทุกสาขา(สมัคร24-26เม.ย.2561) 19 เม.ย. 2561โรงเรียนตะพานหิน รับสมัครครูอัตราจ้างและลูกจ้างชั่วคราว 31 อัตรา (สมัคร17-24เม.ย.2561) 19 เม.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.4/420 การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายฯ (ว 24/2560) 19 เม.ย. 2561คลอดแล้วปฏิทินสอบครูผู้ช่วย ปี 61 - รอแค่ ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์ 19 เม.ย. 2561โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (สมัคร19 - 26 เมษายน 2561) 19 เม.ย. 2561โรงเรียน สังกัดสพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 25 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 19 เม.ย. 2561โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รับสมัครบรรณารักษ์ สมัครตั้งแต่บัดนี้-16พฤษภาคม 2561 19 เม.ย. 2561โรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้างสอนวิชาแนะแนว สมัครบัดนี้-7พ.ค.61 19 เม.ย. 2561โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัคร24-30ม.ย.2561) 19 เม.ย. 2561สพฐ.เปิดรับสมัครครูอัตราจ้าง 226 อัตรา (หลายจังหวัด) สนใจดูรายละเอียด

ผลงานวิชาการ

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2559 ผู้ศึกษาสุทธินี โชติมน

บทคัดย่อ
    การศึกษาและการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ หลังจากเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 จำนวน 25 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 4 ชุด (2) แบบทดสอบก่อน – หลังเรียน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 ข้อ (3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 ข้อ โดยการหาร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่า E1/E2 ตามเกณฑ์ 80/80 และการทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ E1 /E2 เท่ากับ 82.95/82.03 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ตามที่กำหนดไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.47, S.D. = 0.22)
saisut.29 06 ม.ค. 2561 เวลา 14:39 น. 0 77
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^