LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2560วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 3 อัตรา 27 ก.พ. 2560"พรบ.พัสดุฯใหม่" กำหนดวิธีซื้อจ้าง3วิธี, ทำผิดโทษอาญาติดคุก 27 ก.พ. 2560ถอย!เพิ่มชั่วโมงเรียนอังกฤษ 27 ก.พ. 2560โรงเรียนเอกชนกทม.ปิดตัวเหตุขาดสภาพคล่อง 27 ก.พ. 2560กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้าทำงาน 50 อัตรา สมัคร3-17มี.ค.2560 27 ก.พ. 2560ห้ามสพฐ.จัด"อนุบาล3ขวบ"ทับซ้อน ผู้บริหารเอกชนจี้ศธ.แบ่งพท."สช.-อปท."ให้ชัดเจน 27 ก.พ. 2560ศธ.มั่นใจเก็บตกจัดอนุบาล 3 ขวบ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวัน

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวัน
ชื่อเรื่อง    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้” กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนิคมพัฒนาภาคใต้ 2 จังหวัดสตูล
ชื่อผู้ศึกษา    นายเจนวิทย์ อุสสวิโร ครูชำนาญการโรงเรียนนิคมพัฒนาภาคใต้ 2
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ
    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้” กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากหนังสืออ่านเพิ่มเติม“สโตยวันวานสตูลวันนี้” กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้” กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนิคมพัฒนาภาคใต้ 2 สำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย (1) หนังสือการอ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้”จำนวน 6 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้หนังสือการอ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้” (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน “สโตยวันวานสตูลวันนี้”เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้” จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้” กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.77/82.50 2) ผลการเปรียบเทียบการเรียนรู้ก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่าผลการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม “สโตยวันวานสตูลวันนี้” กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดมีค่าเฉลี่ย ( )เท่ากับ 4.54 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) เท่ากับ 0.51
pakpow 16 ธ.ค. 2557 เวลา 13:32 น. 0 93
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^