LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560

รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้

usericon

รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นางจินตรัตน์ ทิพย์สุขุม
ชื่อโรงเรียน        ทุ่งสงวิทยา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2557

    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ เรื่องการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 27 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 50 ข้อ แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสถิติ (t-test) แบบ Dependent Samples ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 86.43/84.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
Piyarat25 14 ธ.ค. 2557 เวลา 21:50 น. 0 279
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^