LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2562รวมข่าวเปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 86 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพป.อุดรธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 7 อัตรา 19 ม.ค. 2562นักเรียนยุคก่อนเล่า "ผมว่าถ้าเด็กสมัยนี้เจอครูเมื่อสมัยผมเรียน ครูคงแค่ไม่โดนไล่ออก ครูคงติดคุกด้วย" 19 ม.ค. 2562ผอ.สั่งตัดเงินเดือนครูตีก้นเด็กนักเรียน 53 ครั้ง ศธจ.กำชับห้ามเกิดขึ้นอีก  19 ม.ค. 2562มองย้อนหลังไปการศึกษาไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? 19 ม.ค. 2562นายกฯ ย้ำทุกหน่วยงานร่วม ศธ.บูรณาการจัดการศึกษา-พัฒนาเด็ก 19 ม.ค. 2562ครูสาวอัตราจ้าง จ.ชุมพร ร้อง ปปช. ถูกหลอกสวมชื่อรับเงินเดือน 19 ม.ค. 2562เสนอครูยุคใหม่ต้องมีจิตวิญญาณความเป็นครู-มีความรู้ยุค4.0 19 ม.ค. 2562นายกฯ สั่ง ขรก.ทำความเข้าใจ ปชช.ช่วงเลือกตั้ง จ่อคืนวันสอบ GAT-PAT

มาศึกษาเรื่อง tense กันไหม

usericon

บทคัดย่อ

หัวข้อวิจัย    รายงานการพัฒนาชุดฝึกการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
        เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย        นางรัตติชานันท์ บัวไข

        
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่กำลังศึกษา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวรคุณอุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 จำนวนนักเรียน 27 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 12 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ มี 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีความยาก (p) ตั้งแต่ 0.34 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.24 - 0.88 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.91    และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ที่มีต่อชุดฝึกชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    มีคุณภาพระดับมากที่สุด    
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t     

ผลการวิจัยพบว่า     
    1. ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.51/87.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80     
    2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วย ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้     
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด     
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^