LASTEST NEWS

15 ต.ค. 2561กศจ.แพร่ เรียกบรรจุ 11 อัตรา ขอใช้บัญชีกศจ.อื่น 3 อัตรา (รายงานตัว 25 ต.ค.61) 15 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. มิติการดำเนินงานของสำนักงาน ก.ค.ศ.  15 ต.ค. 2561เปิดรายชื่อ 37 หลักสูตร "13สถาบัน"คุณภาพดีมาก 15 ต.ค. 2561ครูเขียนบันทึกภาระงานขอวิทยฐานะได้ 14 ต.ค. 2561เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการแต่อยากกลับไปทำงานเอกชนเหมือนเดิม 14 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดท่าตลาด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-28 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561โรงเรียนเทศบาลท่าตูม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 15-19 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 30 อัตรา สำนักงาน ก.พ.ร. รับสมัครคัดเลือกบรรจุรับราชการ สมัครบัดนี้-28ธ.ค.2561 14 ต.ค. 2561กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 รวม 74 อัตรา 14 ต.ค. 2561กศจ.สุราษฎร์ธานี เตรียม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบสอง 247 อัตรา และขอใช้บัญชี กศจ.อื่น 9 วิชาเอก

มาศึกษาเรื่อง tense กันไหม

usericon

บทคัดย่อ

หัวข้อวิจัย    รายงานการพัฒนาชุดฝึกการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
        เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย        นางรัตติชานันท์ บัวไข

        
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่กำลังศึกษา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวรคุณอุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 จำนวนนักเรียน 27 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 12 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ มี 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีความยาก (p) ตั้งแต่ 0.34 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.24 - 0.88 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.91    และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ที่มีต่อชุดฝึกชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    มีคุณภาพระดับมากที่สุด    
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t     

ผลการวิจัยพบว่า     
    1. ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.51/87.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80     
    2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วย ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้     
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด     
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^