LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

มาศึกษาเรื่อง tense กันไหม

usericon

บทคัดย่อ

หัวข้อวิจัย    รายงานการพัฒนาชุดฝึกการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
        เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย        นางรัตติชานันท์ บัวไข

        
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่กำลังศึกษา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวรคุณอุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 จำนวนนักเรียน 27 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 12 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ มี 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีความยาก (p) ตั้งแต่ 0.34 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.24 - 0.88 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.91    และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ที่มีต่อชุดฝึกชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    มีคุณภาพระดับมากที่สุด    
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t     

ผลการวิจัยพบว่า     
    1. ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.51/87.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80     
    2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วย ชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้     
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนตามโครงสร้างไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense (กาลเวลา) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด     
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^