LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62 15 ก.ค. 2562ใครเจอข้อสอบท้องถิ่น ภาค ข ปี 62 ที่ฮาแบบนี้ไหม? 15 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล" ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สินครู 15 ก.ค. 2562สมศ.มั่นใจสถานศึกษาพร้อมประเมินรอบ4 15 ก.ค. 2562( ประกาศแล้ว ) กรมส่งเสริมการเกษตร รับสมัครสอบเข้ารับราชการ ทั่วประเทศ 210 อัตรา 15 ก.ค. 2562รฟท. ไฟเขียว จ้างพนักงานเพิ่ม 1,330 อัตรา รองรับรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง 15 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 15 ก.ค. 2562การจัดเรียงเอกสารและหลักฐาน สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 14 ก.ค. 2562ชาวเน็ตถาม กระทู้ถาม..การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เกี่ยวอะไรกับสอบ ท้องถิ่น 2562 ช่วยตอบทีค่ะ งง 14 ก.ค. 2562กรมป่าไม้ รับสมัครพนักงานราชการ สังกัดกรมป่าไม้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 

การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น

usericon

การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น
ชื่องานวิจัย         การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์
ชื่อผู้วิจัย         นายพิเชษฐ์ ส่งสุข
กลุ่มสาระการเรียนรู้     การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์)
ปีการศึกษา         1/2557

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิง หาประสิทธิภาพของบทเรียน อีเลิร์นนิง เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยบทเรียนอีเลิร์นนิงและศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์ ที่มีต่อบทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 28 คน ได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย บทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น แบบประเมินคุณภาพของบทเรียนอีเลิร์นนิง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test for dependent samples


ผลการวิจัยพบว่า

1.    บทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์ ที่สร้างขึ้นด้านเนื้อหามีคุณภาพในระดับดีมาก (4.53)และด้านเทคนิคการผลิตสื่อ มีคุณภาพในระดับดี (4.61)
2. ประสิทธิภาพบทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์ มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 83.03/81.70 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยบทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนอีเลิร์นนิง เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น มีความพึงพอใจในการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (4.53)

เยี่ยมชมเว็บไซต์ => http://www.sirirach.ac.th/e-learning
pichates 02 ธ.ค. 2557 เวลา 14:06 น. 0 347
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^