LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2561ด่วน! ธนาคารแห่งประเทศไทย รับสมัครพนักงานหลายอัตรา วุฒิป.ตรีเริ่มต้น 28,500 บาท ++ 19 ก.ย. 2561(วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท) สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา 19 ก.ย. 2561"หมอธี"เห็นใจครูตรวจการบ้านผิด ชี้บวกลบผิดบ่อยก็ไม่สมควรเป็นครู 19 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วย 61 คนสอบได้ไม่ถึงครึ่ง - สพฐ.เร่งบรรจุ ภายใน 1 ต.ค.นี้ 19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง 19 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติวนา รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก 19 ก.ย. 2561กรณีประเมินครูผู้ช่วยไม่ผ่าน และผอ.จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการ 19 ก.ย. 2561ครูยอมรับไม่ทันระวัง ทำให้ตรวจการบ้านนักเรียนผิด

ชุดฝึกกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากนิทาน กลุ่มสาระกา

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นางจินตรัตน์ ทิพย์สุขุม
ชื่อโรงเรียน        ทุ่งสงวิทยา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2557

    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ เรื่องการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 27 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 50 ข้อ แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสถิติ (t-test) แบบ Dependent Samples ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 86.43/84.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
Piyarat25 02 ธ.ค. 2557 เวลา 11:18 น. 0 1,416
usericon

ชุดฝึกกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากนิทาน กลุ่มสาระกา
:em8:จความ[blockquote] อ้างถึง ชุดฝึกกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากนิทาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาที่ ๓[hr] บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นางจินตรัตน์ ทิพย์สุขุม
ชื่อโรงเรียน        ทุ่งสงวิทยา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2557

    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ เรื่องการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 27 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 50 ข้อ แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสถิติ (t-test) แบบ Dependent Samples ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 86.43/84.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 Piyarat25 14 ธ.ค. 2557 เวลา 21:45 น. 106.0.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^