LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2560สพม.19 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 7 ตำแหน่ง 12 อัตรา 22 มิ.ย. 256026 มิถุนายน วันสุนทรภู่ ตัวอย่างกลอนสดุดีสุนทรภู่ รวมกลอนสุนทรภู่ (ต่อ) 22 มิ.ย. 256026 มิถุนายน วันสุนทรภู่ ประวัติสุนทรภู่ ตัวอย่างกลอนสดุดีสุนทรภู่ รวมกลอนสุนทรภู่ 22 มิ.ย. 2560รับเยอะ 12 อัตรา สพม.19 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูวิทย์คณิต ครูขั้นวิกฤต ครูพักนอน ครูธุรการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนสวนอนันต์ รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 12,000 บาท 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนวัดราชบพิธ รับสมัครบรรณารักษ์ เงินเดือน 15,000 บาท 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครเจ้าหน้าที่สำนักงาน (ไม่ใช้วุฒิครู) เงินเดือน 15,000บาท 22 มิ.ย. 2560"ชัยพฤกษ์" ดูแลครูรับผลกระทบวิทยฐานะใหม่ 22 มิ.ย. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 317/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 20 มิถุนายน 2560 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านหนองยาง เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขาวิชาเอก

ชุดฝึกกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากนิทาน กลุ่มสาระกา

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นางจินตรัตน์ ทิพย์สุขุม
ชื่อโรงเรียน        ทุ่งสงวิทยา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2557

    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ เรื่องการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 27 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 50 ข้อ แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสถิติ (t-test) แบบ Dependent Samples ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 86.43/84.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
Piyarat25 02 ธ.ค. 2557 เวลา 11:18 น. 0 767
usericon

ชุดฝึกกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากนิทาน กลุ่มสาระกา
:em8:จความ[blockquote] อ้างถึง ชุดฝึกกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากนิทาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาที่ ๓[hr] บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นางจินตรัตน์ ทิพย์สุขุม
ชื่อโรงเรียน        ทุ่งสงวิทยา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2557

    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ เรื่องการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนการอ่านจับใจความ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 27 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 50 ข้อ แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสถิติ (t-test) แบบ Dependent Samples ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) เท่ากับ 86.43/84.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 Piyarat25 14 ธ.ค. 2557 เวลา 21:45 น. 106.0.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^