LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2560จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอบพนักงานราชการ 22 อัตรา สมัคร 1-7 สิงหาคม 2560 21 ก.ค. 2560สพป.ปัตตานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 8 อัตรา 21 ก.ค. 2560สนช.จี้ศธ.เข้มโรงเรียนให้เด็กร้องเพลงชาติหน้าเสาธง 21 ก.ค. 2560โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา 21 ก.ค. 2560ข่าวดี! กศจ.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 74 อัตรา 21 ก.ค. 2560กศจ.ระยอง รับสมัครคัดเลือกบุคคล ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา และนักประชาสัมพันธ์ 21 ก.ค. 2560โรงเรียนขุนรามวิทยา เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรี 15,000.-/เดือน 20 ก.ค. 2560สมศ.ทดลองประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา)

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ
        กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แฮ
ผู้ศึกษา        นายวุฒิชัย อุดมผล
ชื่อหน่วยงาน    โรงเรียนบ้านแฮเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6
        สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและ หาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนหลังจากใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านแม่แฮเหนือ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 27 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ และแผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที t ผลการศึกษาพบว่า
สรุปผลการศึกษา
    1. ผลการหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า บทเรียนสำเร็จรูปมีประสิทธิภาพ 84.96/89.38 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 26.82 คิดเป็นร้อยละ 89.38 สูงกว่าก่อนการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ซึ่งมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.26 คิดเป็นร้อยละ 57.53 จะเห็นได้ว่านักเรียนทุกคนมีคะแนนสูงขึ้น และมีผลคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ย 9.44 คิดเป็นร้อยละ 31.48 และจากการเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด แต่ถ้าพิจารณาในแต่ละด้านพบว่าทุกด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับดังนี้ ด้านการพิมพ์รูปเล่มของบทเรียนสำเร็จรูป ด้านการใช้ภาษา ด้านเนื้อหา ด้านการนำไปใช้ และด้านความสอดคล้องของบทเรียนสำเร็จรูป
rb20only 01 ธ.ค. 2557 เวลา 18:10 น. 0 132
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^