LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว 17 ก.ย. 2561ครูคืนถิ่นคัดจากปี 5 เตรียมบรรรจุ ต.ค.นี้ 2,696 คน 17 ก.ย. 2561ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ผลดีก็มี..อย่ามองแต่ในแง่ร้าย 17 ก.ย. 2561ดาวน์โหลด!! ตัวอย่างการบันทึกข้อมูลในโปรแกรม LTeacher 16 ก.ย. 2561ชัดเจน! จังหวัดแรก กาง141อัตรา สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2561 เตรียมเปิดรับสมัครทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2561เลขาฯสพฐ.ตรวจสนามสอบบรรจุขรก.

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ
        กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แฮ
ผู้ศึกษา        นายวุฒิชัย อุดมผล
ชื่อหน่วยงาน    โรงเรียนบ้านแฮเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6
        สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและ หาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนหลังจากใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านแม่แฮเหนือ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 27 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ และแผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที t ผลการศึกษาพบว่า
สรุปผลการศึกษา
    1. ผลการหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า บทเรียนสำเร็จรูปมีประสิทธิภาพ 84.96/89.38 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 26.82 คิดเป็นร้อยละ 89.38 สูงกว่าก่อนการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ซึ่งมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.26 คิดเป็นร้อยละ 57.53 จะเห็นได้ว่านักเรียนทุกคนมีคะแนนสูงขึ้น และมีผลคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ย 9.44 คิดเป็นร้อยละ 31.48 และจากการเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พัฒนาการร่างกายของวัยรุ่นที่มีต่อสุขภาพ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด แต่ถ้าพิจารณาในแต่ละด้านพบว่าทุกด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับดังนี้ ด้านการพิมพ์รูปเล่มของบทเรียนสำเร็จรูป ด้านการใช้ภาษา ด้านเนื้อหา ด้านการนำไปใช้ และด้านความสอดคล้องของบทเรียนสำเร็จรูป
rb20only 01 ธ.ค. 2557 เวลา 18:10 น. 0 196
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^