LASTEST NEWS

18 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เปิดสอบพนักงานจ้าง และผู้ช่วยครู 25อัตรา (สมัคร20-29 มิถุนายน 2561) 18 มิ.ย. 2561โรงเรียนเจียรวนนทอุทิศ 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกฟิสิกส์ สมัคร 20-24มิ.ย.61 18 มิ.ย. 2561สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานสรรพากร จำนวน 2 อัตรา (สมัคร25-29มิ.ย.61) 18 มิ.ย. 2561สพฐ./สอศ./กศน.และท้องถิ่น เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 147 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 18 มิ.ย. 2561สมาพันธ์ครูชายแดนใต้ วอนดูแลธุรการ รร. กว่า600 ชีวิตระส่ำหลัง"สพฐ."เลิกจ้าง 17 มิ.ย. 2561วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย รับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู สมัคร18มิ.ย.-6ก.ค.2561 17 มิ.ย. 2561โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัครบัดนี้-27มิ.ย.2561 17 มิ.ย. 2561ตารางสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สพฐ. รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2561 17 มิ.ย. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 17 มิ.ย. 2561ศธจ.บุรีรัมย์ ประสงค์สอบครูผู้ช่วย 2561 จำนวน 146 อัตรา 17สาขาวิชา

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา        ณัฐดนัย สายวิจิตร
ประเภทผลงานวิชาการ    ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการศึกษานี้ (1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    โดยมีวิธีดำเนินกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 หน่วยการเรียนรู้ คือ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง มารู้จักศิลปะกันเถอะ หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องทัศนธาตุ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง หลักการออกแบบงานทัศนศิลป์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง วิจารณ์งานทัศนศิลป์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง ลักษณะ รูปแบบทัศนศิลป์ของประเทศไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง ทัศนศิลป์ภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย และหน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง ความแตกต่างของงานทัศนศิลป์ในวัฒนธรรมไทยและสากล คู่มือการจัดการเรียนรู้ของเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 60 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และ การทดสอบค่า ที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 82.67/83.99 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภายหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนได้รับการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ21101 รายวิชา ทัศนศิลป์ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.47, S.D. = 0.58)
bjeim2520 30 พ.ย. 2557 เวลา 17:12 น. 0 260
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^