LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย

รายงานการพัฒนาพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่อตนเอ

usericon

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่อตนเองและต่อส่วนรวม
ของเด็กปฐมวัย โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี
ผู้ศึกษา : นางจักร์กรี จันทร์ศรี
ปี 2559
     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการพัฒนาพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่อตนเองและต่อส่วนรวมของเด็กปฐมวัย ก่อน ระหว่างและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชจังหวัดลพบุรี และเพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่อตนเองและต่อส่วนรวมของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชจังหวัดลพบุรี
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนพลร่มอนุสรณ์ มิตรภาพที่ 50 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2559 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชจังหวัดลพบุรี จำนวน 8 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมความมีวินัย
ในตนเอง 2 ด้าน คือ ด้านความรับผิดชอบต่อตนเองและด้านความรับผิดชอบต่อส่วนรวม
ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยวิธีประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ
การสอบถามจากครูผู้สอนระดับปฐมวัย ที่เน้นความตรงเชิงเนื้อหา สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผลและค่าสถิติทดสอบที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
        1) พฤติกรรมความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่อตนเองและต่อส่วนรวมของเด็กปฐมวัย ก่อนการจัดกิจกรรมมีพฤตกรรมความมีวินัยในตนเองระดับปรับปรุง ระหว่างการจัดกิจกรรมมีพฤตกรรมความมีวินัยในตนเองระดับพอใช้ และหลังการจัดกิจกรรมมีพฤตกรรมความมีวินัยในตนเองระดับดี โดยมีค่าเฉลี่ยสูงขึ้นทุกด้าน
         2) พฤติกรรมความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่อตนเองและต่อส่วนรวมของเด็กปฐมวัย หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^