LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2563ก.ค.ศ.มีมติกำหนดแนวปฏิบัติในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการครูฯ 20 ม.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 8 รายงานตัว 27 มกราคม 2562 20 ม.ค. 2563สพฐ.ไฟเขียว รร.เจอฝุ่นPM2.5 ระดับวิกฤตให้หยุดเรียนได้7วัน  20 ม.ค. 2563เตรียมชงร่างพ.ร.บ.การศึกษาชาติให้กฤษฎีกา พิจารณาภายในเดือนม.ค.นี้ 20 ม.ค. 2563“สพป.พิษณุโลกเขต 2” บรรจุครูผู้ช่วย 15 อัตรา 20 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านหนองหมื่นชัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร25-31 ม.ค.2563 19 ม.ค. 2563โรงเรียนท่ากุญชร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ สมัคร 22-28 มกราคม 2563 ไม่เว้นวันหยุดราชการ 19 ม.ค. 2563โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครพนักงาน 131 อัตรา 18 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านร้านหญ้า รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก (รับทุกสาขาวิชา) สมัครถึง 20 ม.ค.2563 18 ม.ค. 2563โรงเรียนสองแคววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ มีประกันสังคม และมีบ้านพักครูให้อยู่ฟรี

การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong
District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา         นางสาววชิกา สาระขันธ์
ตำแหน่ง          ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานศึกษา         โรงเรียนยูงทองพิทยาคม อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20
ปีที่พิมพ์          2556

บทคัดย่[center]อ[/center]

การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ฉบับนี้ เป็นผลจากการนำนวัตกรรมที่เป็นหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษที่ผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้น มาพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 8 เล่ม
เมื่อได้นำไปดำเนินการพัฒนาอย่างเป็นระบบ มีการปรับปรุงแก้ไข และพัฒนากระบวนการให้ดีขึ้น
อย่างต่อเนื่อง และเกิดสัมฤทธิผลเป็นที่พอใจกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์ 80/80 หาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างก่อนและหลังเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนยูงทองพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20 จำนวน 36 คน
ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน มีค่า IOC เท่ากับ 1.00 ทุกแผน หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษจำนวน 8 เล่ม มีคุณภาพเหมาะสมมากที่สุด ( 4.72) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ มีค่าความยากรายข้อ ตั้งแต่ 0.50–0.75 มีค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.22–0.67 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และแบบสอบถามความพึงพอใจ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ตามวิธีของลิเคอร์ท (Likert) จำนวน 20 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.31-0.76 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.89 สถิติที่ใช้ใน
การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t-test
ผลการศึกษาพบว่า

     1. ประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 82.87/82.71
     2. ดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.7451 แสดงว่าผู้เรียน
มีความก้าวหน้าในการเรียนขึ้นร้อยละ 74.51
3. นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Tourism in Nayoong District เป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความสนใจในบทเรียน อยากรู้อยากเรียนและรับความรู้อย่างมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียน จึงควรสนับสนุนส่งเสริมให้ครูนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ต่อไป

wachi2518 28 พ.ย. 2557 เวลา 13:11 น. 0 421
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^