LASTEST NEWS

21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60

ผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจค

usericon

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 31 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Pupursive sampling) เนื่องจากผู้ศึกษาปฏิบัติหน้าที่เป็นครูสอนประจำชั้นโดยเลือกมาจากประชากร 4 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 132 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง จำนวน 16 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิธีดำเนินการ ผู้ศึกษาได้ทดสอบก่อนเรียน ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง ทั้งหมด 16 เล่ม ทำแบบฝึกหัดระหว่างเรียน และทดสอบหลังเรียน สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 84.74/83.95 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน ทดสอบก่อนเรียนได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.32 คะแนน หลังเรียนได้เท่ากับ 34.77 คะแนน คะแนนความก้าวหน้าได้เท่ากับ 17.45 คะแนน
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.99, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.04)
27 พ.ย. 2557 เวลา 23:49 น. 0 168
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^