LASTEST NEWS

31 พ.ค. 2563กศจ.นครศรีธรรมราช เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 119 อัตรา 31 พ.ค. 2563เชียงใหม่!! เคาะแล้ว.. วิชาเอกอัตราว่างสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 141 อัตรา 31 พ.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 อัตรา - รายงานตัว 5 มิ.ย.2563 31 พ.ค. 2563จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยตำแหน่งว่างสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 จำนวน 11 วิชาเอก 29 อัตรา 31 พ.ค. 2563จ่ออนุโลมเปิดโรงเรียนบางแห่ง - จัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่ - โคราชปลดล็อคโรงแรม 31 พ.ค. 2563"นายกฯ"แจงสภาฯ เตรียมให้นร.ไปโรงเรียนวันเว้นวันสลับศึกษาทางออนไลน์เลี่ยงโควิด 30 พ.ค. 2563ทดลองเปิดเรียน เว้นระยะ 1 ม.เหลือเด็ก 20 คน/ห้อง ต้องเพิ่มเรียนคู่ขนาน-ออนไลน์-ผลัดกันเรียน 29 พ.ค. 25631 มิ.ย. บุคลากรในสังกัดของ ศธ. ทำงาน 100% 29 พ.ค. 2563เครือข่ายค.ร.อ.ท.ยื่น"บิ๊กตู่" ทบทวนสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 29 พ.ค. 2563"ครูตั้น"ย้ำรอศบค.เคาะเปิดภาคเรียน

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของ

usericon

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดทองใน สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
ผู้รายงาน    : นางยุพิน มาพล
ปีการศึกษา    : 2557
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้ได้ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนวิชาสุขศึกษาเรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดการเรียนวิชาสุขศึกษาเรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดทองใน สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จำนวนนักเรียน 37 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( )ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์(E2) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า t - test for Dependent Sample
ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.05/83.60 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดทองใน ที่ได้รับการเรียนการสอนด้วยชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดทองใน ที่ได้รับการเรียนการสอนด้วยชุดการเรียน วิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า มีความคิดเห็นต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เป็นส่วนใหญ่ แสดงว่านักเรียนมีความพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า ในระดับมากและมีความคิดเห็นสอดคล้องกัน
    จึงสรุปได้ว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาสูงขึ้น และนักเรียนส่วนใหญ่มีความเห็นว่าชุดการเรียนวิชาสุขศึกษา เรื่อง ชีวิตและพัฒนาการของจันทร์เจ้า มีประโยชน์ต่อตัวนักเรียนเองและผู้อื่น และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
kritBoon 22 พ.ย. 2557 เวลา 17:57 น. 0 357
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^