LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว 17 ก.ย. 2561ครูคืนถิ่นคัดจากปี 5 เตรียมบรรรจุ ต.ค.นี้ 2,696 คน 17 ก.ย. 2561ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ผลดีก็มี..อย่ามองแต่ในแง่ร้าย 17 ก.ย. 2561ดาวน์โหลด!! ตัวอย่างการบันทึกข้อมูลในโปรแกรม LTeacher 16 ก.ย. 2561ชัดเจน! จังหวัดแรก กาง141อัตรา สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2561 เตรียมเปิดรับสมัครทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2561เลขาฯสพฐ.ตรวจสนามสอบบรรจุขรก.

การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้ชุดฝึกทักษะโครงงาน กลุ่มสาร

usericon

ชื่องานวิจัย     การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้ชุดฝึกทักษะโครงงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย     นางณษรา ยินเจริญ ครูชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา     โรงเรียนบ้านลำคลอง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ เป็นการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะโครงงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะโครงงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านลำคลอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบโครงงาน หน่วยที่ 3 สุขภาพของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน มีลักษณะเป็นแบบทดสอบปรนัยแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ 3) ชุดฝึกทักษะโครงงาน 9 ขั้น ผลการศึกษาพบว่า ผลการทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดฝึกทักษะโครงงาน 9 ขั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05
kingkobra 22 พ.ย. 2557 เวลา 09:28 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^