LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา 20 ก.ย. 2560"หมอธี" แก้เกณฑ์รับเด็กเงื่อนไขพิเศษ 20 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำงานเขตพื้นที่การศึกษา 20 ก.ย. 2560โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 25-28 กันยายน 2560 20 ก.ย. 2560สำนักยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ (วุฒิป.ตรี-ป.ตรีทุกสาขา)

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของ

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
     โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง
ชื่อผู้ศึกษา     นายศิระศักดิ์ ภาสุพิพัฒน์กุล
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ

     การศึกษารายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ประชากรในการศึกษาครั้งนี้
คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 17 คน
เป็นนักเรียนชายจำนวน 13 คนและนักเรียนหญิงจำนวน 4 คน ระยะเวลาในการศึกษาครั้งนี้คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556
ถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ผู้ศึกษาได้ดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยตนเอง โดยให้นักเรียนทดสอบก่อนเรียนและดำเนินการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ตามแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 18 แผน ๆ ละ 1 ชั่วโมง รวม 18 ชั่วโมง แล้วให้นักเรียนทดสอบหลังเรียนและวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้

สรุปผลการศึกษา
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง
ที่สร้างขึ้นสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.35 / 87.45
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้งสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 87.45 และ54.31ตามลำดับ คิดเป็นค่าร้อยละคะแนนที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 33.14
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพใน ชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.44
phuping 22 พ.ย. 2557 เวลา 09:20 น. 0 110
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^