LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 08 ธ.ค. 2559ด่วน!! บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา จำนวนมาก

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของ

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของ
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
     โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง
ชื่อผู้ศึกษา     นายศิระศักดิ์ ภาสุพิพัฒน์กุล
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ

     การศึกษารายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ประชากรในการศึกษาครั้งนี้
คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 17 คน
เป็นนักเรียนชายจำนวน 13 คนและนักเรียนหญิงจำนวน 4 คน ระยะเวลาในการศึกษาครั้งนี้คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556
ถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ผู้ศึกษาได้ดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยตนเอง โดยให้นักเรียนทดสอบก่อนเรียนและดำเนินการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ตามแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 18 แผน ๆ ละ 1 ชั่วโมง รวม 18 ชั่วโมง แล้วให้นักเรียนทดสอบหลังเรียนและวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้

สรุปผลการศึกษา
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง
ที่สร้างขึ้นสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.35 / 87.45
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้งสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 87.45 และ54.31ตามลำดับ คิดเป็นค่าร้อยละคะแนนที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 33.14
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การสร้างเสริมสุขภาพใน ชีวิตของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยแห้ง ชุด การสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตของเรา โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.44
phuping 22 พ.ย. 2557 เวลา 09:20 น. 0 82
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^