LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 15 ก.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ชัยนาท ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ชลบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ฉะเชิงเทรา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.จันทบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ขอนแก่น ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ

    ชื่อเรื่อง                  รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ
                              กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3
    ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า       อรพร  ภูมิลี
    สถานศึกษา              โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว
    ปีการศึกษา              2555
     
    บทคัดย่อ
     
               การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)  พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  75/75  (2)  หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  (3)  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3   (4)  ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้คือ  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา  2555  โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว  อำเภอเมืองสระแก้ว   จังหวัดสระแก้ว   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 จำนวน  107 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive  Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้ามี  4 ประเภทได้แก่ (1)แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  6  เล่ม  (2) แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน  18  แผน  (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยเลือกตอบ  4 ตัวเลือกจำนวน  30  ข้อ และ(4)แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าเฉลี่ย   ร้อยละ   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้t-test (Dependent Samples)
     
     
     
     
               ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
                   1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.18/82.11  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 75/75
                   2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ  0.6818
                   3.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  ระหว่างก่อนกับหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01โดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน
                   4.นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
     
     

khonsanit 08 พ.ค. 2556 เวลา 00:09 น. 0 1,382
usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ
o
ความคิดเห็นที่ #1 griangd 05 ส.ค. 2557 เวลา 16:04 น. 202.29.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^