LASTEST NEWS

10 ธ.ค. 2559สพม.6 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 วิชาเอก จำนวน 22 อัตรา สมัคร13-20ธันวาคม2559 10 ธ.ค. 2559สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการครู 28 อัตรา สมัคร 13-19 ธันวาคม 2559 10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก.

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ

    ชื่อเรื่อง                  รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ
                              กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่  3
    ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า       อรพร  ภูมิลี
    สถานศึกษา              โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว
    ปีการศึกษา              2555
     
    บทคัดย่อ
     
               การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)  พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  75/75  (2)  หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  (3)  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3   (4)  ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้คือ  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา  2555  โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว  อำเภอเมืองสระแก้ว   จังหวัดสระแก้ว   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 จำนวน  107 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive  Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้ามี  4 ประเภทได้แก่ (1)แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  6  เล่ม  (2) แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน  18  แผน  (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยเลือกตอบ  4 ตัวเลือกจำนวน  30  ข้อ และ(4)แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าเฉลี่ย   ร้อยละ   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้t-test (Dependent Samples)
     
     
     
     
               ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
                   1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.18/82.11  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 75/75
                   2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ  0.6818
                   3.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  ระหว่างก่อนกับหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01โดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน
                   4.นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง การคูณ  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
     
     

khonsanit 08 พ.ค. 2556 เวลา 00:09 น. 0 1,021
usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  การคูณ
o
ความคิดเห็นที่ #1 griangd 05 ส.ค. 2557 เวลา 16:04 น. 202.29.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^