LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2561สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เปิดรับสมัครสอบแข่งขันบรรจุเข้ารับราชการครูฯ 61 อัตรา (สมัคร25-31ก.ค.61) 23 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 22 ก.ค. 2561​ยอดสมัครสอบครูผู้ช่วย 4 วัน สศศ. 2,272คน 21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา

การพัฒนาและผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? ของนัก

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ    การพัฒนาและผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? ของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) เขตสายไหม
กรุงเทพมหานคร
ผู้รายงาน        นาง อาจารีย์ วารุลัง
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาและผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์
เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ก่อนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป และศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป
ชุด Tense ใครว่ายาก?
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) สำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูปชุด Tense ใครว่ายาก? แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป แบบแผนการทดลองเป็นแบบก่อนและหลัง
การทดลอง (One Group Pretest-Posttest Design)
วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ค่าสถิติร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าสถิติทดสอบแบบที (t-test) แบบ Dependent Samples โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.26/84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3. นักเรียนมีความคิดเห็นที่ดีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? โดยมีระดับความคิดเห็นเฉลี่ยอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
sutaneekoi 20 พ.ย. 2557 เวลา 11:23 น. 0 154
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^