LASTEST NEWS

23 ส.ค. 2560รับสมัครสอบตำรวจ 790 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-22ก.ย.2560 นี้ 22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก 21 ส.ค. 2560ศธ.ปลดล็อกโยกย้าย ขรก.ไม่ต้องถึงมือกศจ. 21 ส.ค. 2560เตรียมให้อำนาจเบ็ดเสร็จอกศจ.โยกย้ายในจังหวัด 21 ส.ค. 2560ด่วนเลย! สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบรับราชการ 715อัตรา สมัคร28ส.ค.-15ก.ย.60

การพัฒนาและผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? ของนัก

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ    การพัฒนาและผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? ของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) เขตสายไหม
กรุงเทพมหานคร
ผู้รายงาน        นาง อาจารีย์ วารุลัง
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาและผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์
เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ก่อนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป และศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป
ชุด Tense ใครว่ายาก?
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) สำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูปชุด Tense ใครว่ายาก? แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป แบบแผนการทดลองเป็นแบบก่อนและหลัง
การทดลอง (One Group Pretest-Posttest Design)
วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ค่าสถิติร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าสถิติทดสอบแบบที (t-test) แบบ Dependent Samples โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.26/84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3. นักเรียนมีความคิดเห็นที่ดีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Tense ใครว่ายาก? โดยมีระดับความคิดเห็นเฉลี่ยอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
sutaneekoi 20 พ.ย. 2557 เวลา 11:23 น. 0 119
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^