LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2561หมอธีย้ำ! ศธ.ทุ่ม 2-3พันล้าน จ้างธุรการครู ทั่วประเทศ ลดภาระครู 1 คนต่อ 1 โรงเรียน 26 ก.ย. 2561ข่าวด่วน!!! ราชกิจจานุเบกษา ประกาศปรับการเลื่อนเงินเดือนครู มีผล 1 ต.ค.นี้ 26 ก.ย. 2561โรงเรียนบ้านนกเหาะ รับสมัครครูวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครบัดนี้ - 3 ตุลาคม 2561 26 ก.ย. 2561"หมอธี" จี้เขตพื้นที่ประเมินตนเองเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา 26 ก.ย. 2561แนะเพิ่มสอนการอ่านอัพคะแนนโอเน็ต-พิซา 26 ก.ย. 2561โชว์สถิติ นศ.ครุ “มรภ.สงขลา”สอบติดครูเกือบ 80% 26 ก.ย. 2561ปฏิรูปการศึกษาต้องเริ่มที่กระทรวงศึกษาฯ 26 ก.ย. 2561เปิดดาวน์โหลด “คู่มือครูวิทยาการคำนวณ” 26 ก.ย. 2561เปิดรายชื่อ 31 หลักสูตรครุศาสตร์ ที่ได้รับการรับรองจากคุรุสภา 26 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5775 การพัฒนาครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้
    สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวเมธิยา นามวงค์
ปีที่ศึกษา    2558

บทคัดย่อ

การศึกษารายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2558 จำนวน 33 คน ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากอยู่ในความรับผิดชอบของผู้ศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีจำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้
การใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข่อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
    1.    ผลการหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.07/83.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80 เป็นไปตามสมมติฐานที่ได้ตั้งไว้ในข้อที่ 1
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานที่ได้ตั้งไว้ในข้อที่ 2
    3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด เศรษฐศาสตร์กับวิถีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อยู่ในระดับมาก ( =4.44, S.D. = 0.76) เป็นไปตามสมมติฐานที่ได้ตั้งไว้ในข้อที่ 3




sopidacm3 18 พ.ย. 2560 เวลา 12:06 น. 0 135
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^