LASTEST NEWS

17 พ.ย. 2562กศจ.สมุทรสาคร สรุปข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว 14 สาขาวิชา จากจำนวน 21 สาขาวิชา 17 พ.ย. 2562สถ.รับสมัครสรรหาเพื่อบรรจุข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น 12,778 อัตรา (ตำแหน่งสายงานบริหาร) 17 พ.ย. 2562กศจ.สิงห์บุรี อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 14 อัตรา 17 พ.ย. 2562สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป (ครู) วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 16 พ.ย. 2562มรภ.นครสวรรค์ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา ไม่ต้องเป็นครู ก็สมัครได้ 16 พ.ย. 2562กองทัพภาคที่ 3 รับสมัครอาสาสมัครทหารพราน (ชาย/หญิง) จำนวน 245 อัตรา 13-21 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562สถ. เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัวเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 17 15 พ.ย. 2562อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 17 วิชาเอก 25 อัตรา สมัคร 25 พ.ย.-6 ธ.ค.2562 15 พ.ย. 2562กทม.เรียกบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ 91 อัตรา - รายงานตัว 22 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 10 จำนวน 15 วิชาเอก รวม 138 อัตรา

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (ส

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (ส
ชื่อผลงาน    : รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน
    
ผู้รายงาน    : นางสาวพชรพร จำปาขีด
ปีการศึกษา    : 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang Districtกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร(สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดทองใน สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 26 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( )ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)ค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์(E2) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า t - test for Dependent Sample
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.77/85.51 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้คือ 80/80 แสดงให้เห็นว่าเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District อยู่ในระดับดี
จึงสรุปได้ว่าจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
kritBoon 12 พ.ย. 2557 เวลา 18:25 น. 0 355
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^