LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562 19 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 19 ก.ย. 2562ลูกจ้าง สพฐ. เดือดร้อน สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนฯ ขอความเป็นธรรม ขอโอกาสบรรจุเป็นพนักงานราชการ 19 ก.ย. 2562การท่าอากาศยานอู่ตะเภา รับสมัครสอบเป็นพนักงานฯ 53 อัตรา (ไม่ต้องผ่าน ภาค ก.) 19 ก.ย. 2562ประกาศผลสอบ ภาค ค. ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 เช็กผลสอบท้องถิ่น 2562 รายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสอบที่นี่ 19 ก.ย. 2562กสถ.ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการขอดูคะแนนการสอบท้องถิ่น พ.ศ. 2562 19 ก.ย. 2562เช็กที่นี่! บัญชีเรียกรายงานตัวบรรจุฯ ข้าราชการ/พนักงานท้องถิ่น พ.ศ.2562 ครั้งที่ 1 19 ก.ย. 2562ประกาศแล้ว!! ผลสอบภาค ค ท้องถิ่น ปี2562 ดูรายชื่อขึ้นบัญชี และตรวจดูคะแนนสอบที่นี่

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (ส

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (ส
ชื่อผลงาน    : รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน
    
ผู้รายงาน    : นางสาวพชรพร จำปาขีด
ปีการศึกษา    : 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang Districtกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร(สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดทองใน สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 26 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( )ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)ค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์(E2) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า t - test for Dependent Sample
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.77/85.51 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้คือ 80/80 แสดงให้เห็นว่าเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District อยู่ในระดับดี
จึงสรุปได้ว่าจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
kritBoon 12 พ.ย. 2557 เวลา 18:25 น. 0 340
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^