LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2560คำสั่งแต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด (Update 24/05/60) 26 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 25 พ.ค. 2560รับเยอะ 80อัตรา วุฒิปวช.ทุกสาขา, ปวส.ทุกสาขา, ป.ตรีทุกสาขา มข.รับสมัครบุคคลเข้าทำงาน ครั้งที่ 1/2560 25 พ.ค. 2560วุฒิป.ตรีทางการศึกษา ( ทุกสาขา ) เงินเดือน18,000บ. กศน.อุตรดิตถ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู 25 พ.ค. 2560สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 18 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 25 พ.ค. 2560เช็คที่นี่! ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 25 พ.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) รับสมัครวุฒิป.ตรีทุกสาขา กศน.เลย เปิดรับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 25 พ.ค. 2560สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู - ครูอัตราจ้าง จำนวน 9 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.60 25 พ.ค. 2560ด่วน! กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ สมัคร5-26มิ.ย.60 24 พ.ค. 2560สพป.อุบลราชธานี เขต 4 เปิดลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 15 อัตรา

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (ส

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (ส
ชื่อผลงาน    : รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน
    
ผู้รายงาน    : นางสาวพชรพร จำปาขีด
ปีการศึกษา    : 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang Districtกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร(สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดทองใน สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 26 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( )ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)ค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์(E2) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า t - test for Dependent Sample
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.77/85.51 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้คือ 80/80 แสดงให้เห็นว่าเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District อยู่ในระดับดี
จึงสรุปได้ว่าจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น) ชุด Amazing Suan Luang District สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทองใน ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
kritBoon 12 พ.ย. 2557 เวลา 18:25 น. 0 156
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^