LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2562อ่านให้ชัวร์ สอบติดแน่ๆ เช็คหลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน ครูผู้ช่วย ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 ที่นี่ 20 เม.ย. 2562เช็ค 20สาขาวิชาเอก เปิดสอบครูผู้ช่วย ท้องถิ่น 2562 อย่างเป็นทางการ 20 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว!! อย่างเป็นทางการ ฉบับจริง! เปิดสอบท้องถิ่น 2562 เช็คทุกตำแหน่งที่เปิดรับสมัครที่นี่ 20 เม.ย. 2562โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม เปิดสอบครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 5 อัตรา สมัคร 25-26เม.ย.62 20 เม.ย. 2562โรงเรียนเพชรพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 26 เม.ย. – 3 พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร29เม.ย.-3พ.ค.62 20 เม.ย. 2562องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 25เม.ย.-15พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลพิจิตร รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัคร 19-28เม.ย.2562 20 เม.ย. 2562กศจ.มุกดาหาร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (ขอใช้บัญชีกศจ.นครพนม) รายงานตัว 1 พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562วิทยาลัยเทคโนโลยีเกวลินบริหารธุรกิจ รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกวิทยาศาสตร์ (มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้)

รายงานการพัฒนาและผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง กา

usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง กา
เรื่อง        รายงานการพัฒนาและผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การใช้งาน    โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ    และเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้รายงาน        นายประณิธาน แท่นประยุทธ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
        โรงเรียนเพชรถนอม สำนักงานเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา         2556

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาและผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/5 ที่กำลังเรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเพชรถนอม สำนักงานเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร จำนวน 36 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยการจับฉลาก มีห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ระยะเวลาในการทดลองใช้ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 รวม 16 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย และแบบประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย
    ผลการศึกษา พบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้ คือ ค่าของ E1 เท่ากับ 83.41 ค่าของ E2 เท่ากับ 82.22 มีคุณภาพด้านเนื้อหาในระดับดีมาก และมีคุณภาพด้านสื่อและเทคโนโลยีการศึกษาในระดับดีมาก ผลการ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน มีค่าเฉลี่ย (X ̅) เท่ากับ 24.69 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.43 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย ได้ค่าเฉลี่ย (X ̅) เท่ากับ 4.70 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.39 มีผลการประเมินอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
08 พ.ย. 2557 เวลา 19:19 น. 0 269
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^