LASTEST NEWS

19 ธ.ค. 2561สำหรับคนที่ใฝ่ฝันอยากรับราชการ(ครู) วันนี้เอาตัวอย่างเงินเดือนช่วงอายุ 40 กว่าๆ 50 กว่าๆ มาฝาก 19 ธ.ค. 2561หนทาง สู่การเป็นครู สำหรับคนที่ไม่ได้จบสายครู มีไหม? 19 ธ.ค. 2561สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง สมัคร 22-28 ธันวาคม 2561 19 ธ.ค. 2561เตรียมเฮ!! หลักสูตรครู 5 ปี ไม่ต้องสอบตั๋วครู เริ่มใหม่กลุ่มหลักสูตร 4 ปี 18 ธ.ค. 2561ข่าวดี! กศจ.สุรินทร์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่มเติม (แทนผู้สละสิทธิ์รอบที่ 2) 18 ธ.ค. 2561โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม รับสมัครสอบคัดเลือกเป็นครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป 18 ธ.ค. 2561เช็คด่วน! สพฐ.เผยข้อมูลล่าสุด บัญชีผู้สอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 17 ธ.ค. 2561กศจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ3/2561 จำนวน 36 อัตรา - รายงานตัว 26 ธ.ค.2561 17 ธ.ค. 2561ป.โท วิชาชีพครู สำหรับคนที่จบ ป.ตรี สาขาอื่น ต้องการเป็นครู 17 ธ.ค. 2561ถามทำไม? หนังสือเรียนสพฐ.ลิขสิทธิ์จึงตกเป็นของนักเขียนที่รับจ้าง

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง น้ำและอากาศ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง น้ำและอากาศ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา    วัชรีหลีมานัน
    ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านทุ่ง
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่ทำการศึกษา    ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง น้ำและอากาศชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/802) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง น้ำและอากาศชั้นประถมศึกษาปีที่ 33) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง น้ำและอากาศ
ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2559จำนวน27คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องน้ำและอากาศชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 7แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.20-0.80 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20-1.00 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ0.93และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย () ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน () การทดสอบ ค่าที (t-test) แบบ Dependent
ผลการศึกษาพบว่า
1.    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องน้ำและอากาศชั้นประถมศึกษาปีที่ 3มีประสิทธิภา80.67/81.89 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง น้ำและอากาศมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง น้ำและอากาศอยู่ในระดับมาก
jzvvti24v 28 ต.ค. 2560 เวลา 06:54 น. 0 216
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^