LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2560สสวท. เชิญชวนรับทุน สควค. ระดับปริญญาโท ประจำปี 2560 รวม 601 ทุน 20 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 20 ม.ค. 2560ระดมอาเซียนร่างมาตรฐานวิชาชีพครู 20 ม.ค. 2560สำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครูกศน.ตำบล, นักวิชาการศึกษา และบรรณารักษ์ รวม 6อัตรา 20 ม.ค. 2560รับเยอะ 10 อัตรา เงินเดือน 15,000บ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดรับสมัครครูธุรการ 20 ม.ค. 2560เปิดรับ 8 อัตรา (( ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ )) วุฒิม.6ขึ้นไป หรือสูงกว่า ที่สพป.สุโขทัย เขต 1 20 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.2560 20 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู รับวุฒิม.6 ขึ้นไป) เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บ. สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.60 19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึก

usericon

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึก
การศึกษาเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล( ขำสนิทอนุเคราะห์ ) มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนสะกดคำของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
    กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล(ขำสนิทอนุเคราะห์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือก แบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ระยะเวลาในการทดลองรวมทั้งหมด 16 ชั่วโมง ดำเนินการทดลองโดย ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One Group Pre-test Post–test Design เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำและแบบทดสอบการเขียนสะกดคำ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามเกณฑ์ 80/80 โดยใช้สูตร E1/E2 และทดสอบค่าสถิติ t–test ( Dependent Samples )
     ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพโดยรวมของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 85.89/83.46 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 ที่กำหนดไว้จึงเป็นแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้ได้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนสะกดคำของนักเรียนหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะสูงกว่าก่อนการทดลองใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
phuwanalee 04 พ.ย. 2557 เวลา 21:07 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^