LASTEST NEWS

18 มิ.ย. 2561สพฐ./สอศ./กศน.และท้องถิ่น เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 147 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 18 มิ.ย. 2561สมาพันธ์ครูชายแดนใต้ วอนดูแลธุรการ รร. กว่า600 ชีวิตระส่ำหลัง"สพฐ."เลิกจ้าง 17 มิ.ย. 2561วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย รับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู สมัคร18มิ.ย.-6ก.ค.2561 17 มิ.ย. 2561โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัครบัดนี้-27มิ.ย.2561 17 มิ.ย. 2561ตารางสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สพฐ. รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2561 17 มิ.ย. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 17 มิ.ย. 2561ศธจ.บุรีรัมย์ ประสงค์สอบครูผู้ช่วย 2561 จำนวน 146 อัตรา 17สาขาวิชา 17 มิ.ย. 2561ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรมคูปองครู Credit ครูสุรีรัตน์ บุญหล้า 17 มิ.ย. 2561ดาวน์โหลดแนวข้อสอบครูผู้ช่วย พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ที่มักออกสอบ โดยยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์และติวอีสานดอทคอม 17 มิ.ย. 2561โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 เปิดรับสมัครสอบธุรการโรงเรียน (ครูธุรการ) วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัคร18-24มิ.ย.61

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึก

usericon

การศึกษาเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล( ขำสนิทอนุเคราะห์ ) มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนสะกดคำของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
    กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล(ขำสนิทอนุเคราะห์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือก แบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ระยะเวลาในการทดลองรวมทั้งหมด 16 ชั่วโมง ดำเนินการทดลองโดย ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One Group Pre-test Post–test Design เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำและแบบทดสอบการเขียนสะกดคำ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามเกณฑ์ 80/80 โดยใช้สูตร E1/E2 และทดสอบค่าสถิติ t–test ( Dependent Samples )
     ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพโดยรวมของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 85.89/83.46 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 ที่กำหนดไว้จึงเป็นแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้ได้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนสะกดคำของนักเรียนหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะสูงกว่าก่อนการทดลองใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
phuwanalee 04 พ.ย. 2557 เวลา 21:07 น. 0 199
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^