LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึก

usericon

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึก
การศึกษาเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล( ขำสนิทอนุเคราะห์ ) มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนสะกดคำของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
    กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล(ขำสนิทอนุเคราะห์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือก แบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ระยะเวลาในการทดลองรวมทั้งหมด 16 ชั่วโมง ดำเนินการทดลองโดย ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One Group Pre-test Post–test Design เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำและแบบทดสอบการเขียนสะกดคำ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามเกณฑ์ 80/80 โดยใช้สูตร E1/E2 และทดสอบค่าสถิติ t–test ( Dependent Samples )
     ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพโดยรวมของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 85.89/83.46 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 ที่กำหนดไว้จึงเป็นแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้ได้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนสะกดคำของนักเรียนหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะสูงกว่าก่อนการทดลองใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
phuwanalee 04 พ.ย. 2557 เวลา 21:07 น. 0 146
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^