LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 27 อัตรา 19 เม.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 3 พ.ค.2562 18 เม.ย. 2562ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะเปิดสอบท้องถิ่น 2562 (รอยืนยันประกาศอีกครั้ง 22 เม.ย.62) 18 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก และ ข ปี 2562 (ผลสอบครูกทม. ครั้งที่ 1/2561) 18 เม.ย. 2562ปักหมุดรอที่นี่!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562 (ครั้งที่1/2561) 18 เม.ย. 2562สิ้นสุดการรอคอย! ของจริง เปิดสอบท้องถิ่น อย่างเป็นทางการ 8,579 อัตรา สมัคร 9-31พ.ค.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เจ้าหน้าที่พัสดุ 1 อัตรา 18 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 22-29 เม.ย.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนควรจะถูกยุบหรืออยู่ต่อ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนเรียนร่วม 18 เม.ย. 2562สมศ.ร่วม13สถาบันผลิตครูตั้งศูนย์พี่เลี้ยงประเมินคุณภาพรอบ4

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึก

usericon

การศึกษาเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล( ขำสนิทอนุเคราะห์ ) มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนสะกดคำของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
    กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล(ขำสนิทอนุเคราะห์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือก แบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ระยะเวลาในการทดลองรวมทั้งหมด 16 ชั่วโมง ดำเนินการทดลองโดย ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One Group Pre-test Post–test Design เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำและแบบทดสอบการเขียนสะกดคำ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามเกณฑ์ 80/80 โดยใช้สูตร E1/E2 และทดสอบค่าสถิติ t–test ( Dependent Samples )
     ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพโดยรวมของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 85.89/83.46 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 ที่กำหนดไว้จึงเป็นแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้ได้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนสะกดคำของนักเรียนหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะสูงกว่าก่อนการทดลองใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
phuwanalee 04 พ.ย. 2557 เวลา 21:07 น. 0 280
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^