LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน6,000.-บาท 22 พ.ค. 2561สพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรกฎาคมนี้ 22 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบ ย้าย ‘ครู- บิ๊กสถานศึกษา’ กว่า 2 หมื่นอัตรา 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561 22 พ.ค. 2561มาแล้ว! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย 2561 ความรอบรู้ กฎหมาย ชุดที่ 1 โดย : ดร.ณรงค์ ศิริเมือง 21 พ.ค. 2561สาขา-อัตราบรรจุครูคืนถิ่นรอบ2 21 พ.ค. 2561เช็ค 66 จังหวัด และ สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 เอกขาดแคลนและมีความจำเป็น 21 พ.ค. 2561แปะลิงค์รอ !!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 2/2560 - วันนี้(21พ.ค.2561) 21 พ.ค. 2561ประกาศแล้ว!! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 2/2560 เช็ครายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก, ข. ที่นี่ 21 พ.ค. 2561​ด่วน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เ

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    นางสาวสุภาณัน ยศมงคล
โรงเรียน    โรงเรียนปากเกร็ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3
        ปีที่พิมพ์ 2560

บทคัดย่อ

     การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
E1/E2 = 80/80 เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้น
การเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังการจัดกิจกรรมการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์
     กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ โรงเรียนปากเกร็ด
จังหวัดนนทบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 48 คน ได้มาจากวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยให้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มด้วยการจับสลากมา 1 ห้องเรียน จากห้องเรียนทั้งหมด 5 ห้องเรียน    
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ดำเนินการทดลองใช้การทดลองแบบ One Group Pretest – Posttest Design และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (X ̅) , ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) , ค่า t – test Dependent ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.96/83.34 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพมาตรฐาน E1/E2 = 80/80 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้     
    2. นักเรียนที่เรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนปากเกร็ด
จังหวัดนนทบุรี หลังการจัดกิจกรรมการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้น การเรียนรู้แบบกระตือรือร้น
เรื่อง เคมีอินทรีย์ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 4.32 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้        
wuaw.2522 25 ต.ค. 2560 เวลา 12:43 น. 0 170
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^