LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวมัลลวีร์ ตันวินิตกุล
ปีการศึกษา    2556
    
            การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล“ตะลุย MS PowerPoint 2010” กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
        ประชากรที่ใช้ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 96 คน 3 ห้องเรียน และทำการสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling) ได้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 30 คน โดยใช้แผนการทดลองแบบ One group pretest – posttest design
        เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” ซึ่งแบ่งเนื้อหาออกเป็น 6 ตอน จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.79 แบบประเมินผลงานการนำเสนอข้อมูล เป็นการวัดและประเมินตามสภาพจริง มีเกณฑ์การให้คะแนนแบบรูบริค และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” แบบประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยการทดสอบค่าที แบบ t – test for dependent samples
ผลการวิจัยพบว่า
    1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) ร้อยละ 88.89 และประสิทธิภาพด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (E2) ร้อยละ 89.52 แสดงว่ามีประสิทธิภาพ 88.89 /89.52 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล “ตะลุย MS PowerPoint 2010” ซึ่งมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.36 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับม
watyang 04 พ.ย. 2557 เวลา 18:34 น. 0 182
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^