LASTEST NEWS

30 ต.ค. 2563ผลวิจัยชี้สอบครูผู้ช่วยภาค ค รูปแบบใหม่เหมาะสม 30 ต.ค. 2563ครูผู้ช่วยเฮ มติบอร์ดคุรุสภาไฟเขียว ไม่มี 'ตั๋วครู' แต่สอนหนังสือได้ 30 ต.ค. 2563กศจ.สิงห์บุรี  เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 วิชาเอก 29 อัตรา รายงานตัวแล้ววันนี้ 30ต.ค.63 30 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 10 วิชาเอก 158 อัตรา รายงานตัว 9 พ.ย.2563 30 ต.ค. 2563“ณัฎฐพล”สั่ง สพฐ.ควบรวมรร.ขนาดเล็กให้ได้ไม่ต้องกลัวใครขวาง พร้อมลดไซส์รร.ขนาดใหญ่ ผุดมัธยมสี่มุมเมือง 30 ต.ค. 2563สำนักงาน กศน.จังหวัดจันทบุรี ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 4 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 29 ต.ค. 2563คำสั่งบรรจุและแต่งตั้งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 209 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งย้ายรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 2 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งย้ายรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 109 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งบรรจุและแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 76 ราย

การวิจัยเรื่อง รายงานการพัฒนาการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โวหา

usericon

[center][center][center][center][center]นางจันทรา ศรีอุทัย (2557) การวิจัยเรื่อง รายงานการพัฒนาการเขียน

โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โวหาร

ในการเขียนสร้างสรรค์ รหัส ท 30203 การเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกำแพงวิทยา จังหวัดสตูล

บทคัดย่อ[/center][/center][/center][/center][/center]

การวิจัยเรื่อง รายงานการพัฒนาการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ รหัส ท 30203 การเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ (E1/ E2) ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงโวหารก่อนเรียนกับหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกำแพงวิทยา ปีการศึกษา 2556 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ แบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)

ผลการวิจัยพบว่า

1. แบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) เฉลี่ยเท่ากับ 84.25 ประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) เท่ากับ 81.33 แสดงว่า แบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 84.25 / 81.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ที่ระดับ 80/80

2. ความสามารถในการเขียนเชิงโวหารของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญของสถิติที่ระดับ .01

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการใช้โวหารในการเขียนสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุดทุกประเด็น ( มีค่าเฉลี่ย = 4.93 , S.D. = .273 )
03 พ.ย. 2557 เวลา 09:09 น. 0 474
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^