LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่ง

usericon

รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่ง
หัวข้อวิจัย      รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของเด็กปฐมวัยอนุบาลชั้นปีที่ 1/1
         โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก สำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร
ชื่อผู้วิจัย นางชัชฎา สีรินทร์
ระดับชั้น ปฐมวัย
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

    รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของเด็กปฐมวัยอนุบาลชั้นปีที่ 1/1 โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก สำนักงานเขต มีนบุรี กรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อเล็ก โดยจำแนกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านความแข็งแรงของมือ ด้านการทำงานประสานสัมพันธ์กันระหว่างมือกับตา ด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กช่วยเหลือตนเอง และด้านการเตรียมความพร้อมและการใช้อุปกรณ์ในการเขียนของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์และเปรียบเทียบพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 1/1 โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก สำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์ และแบบทดสอบวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย จำนวน 4 ชุด ดังนี้ ด้านความแข็งแรงของมือ ด้านการทำงานประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กช่วยเหลือตนเอง และด้านการเตรียมความพร้อมและการใช้อุปกรณ์ในการเขียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบโดยใช้สถิติ t - test สำหรับ Dependent Samples

ผลการวิจัยพบว่า
1. พัฒนาการด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัยอนุบาลชั้นปีที่ 1/1 โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก สำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านความแข็งแรงของมือ ด้านการทำงานประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กช่วยเหลือตนเอง และด้านการเตรียม ความพร้อมและการใช้อุปกรณ์ในการเขียน หลังจากที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์ มีพัฒนาการสูงขึ้น คิดเป็นร้อยละ 100
2. พัฒนาการด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัยอนุบาลชั้นปีที่ 1/1 โรงเรียนวัดใหม่ลำนกแขวก สำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ศิลปะสร้างสรรค์มีพัฒนาการเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
chaisrika 27 ต.ค. 2557 เวลา 22:04 น. 0 826
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^