LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2563เรียกร้อง"ยกเลิกเรียนออนไลน์"กลุ่มเด็กเล็ก ชี้ต้องได้เล่นอิสระควบคู่การเรียนรู้ แนะรัฐต้องหนุนตามบริบทพื้นที่ 28 พ.ค. 2563สว. จี้ "สก.สค." เจียดกำไรช่วยครูทั่วประเทศ 28 พ.ค. 2563ทำไมคนจะเป็นครู ต้องรู้เรื่องมาตรฐานวิชาชีพครู? 28 พ.ค. 2563มาแล้ว !! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด ปีพ.ศ.2563 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563สำหรับป.ตรีอื่น ที่อยากเป็นครู !! มรภ.สงขลา รับสมัคร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู 1-13 มิ.ย.นี้ 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.ปทุมธานี 4 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563ทำโพลสำรวจปรับโครงสร้างสพฐ.ใหม่ 28 พ.ค. 2563โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา  รับสมัครครู 27 พ.ค. 2563เรียกเยอะมาก!!! กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 255 อัตรา รายงานตัว 10 - 12 มิ.ย. 2563

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การ

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม และเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 1 หน่วยการเรียนรู้ และ 8 แผนการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน โดยบทเรียนบนเครือข่ายได้ผ่านการทดลองหาประสิทธิภาพ (E1/E2) จากกลุ่มทดลอง 3 กลุ่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางเรียน ผ่านการวิเคราะห์ข้อสอบหาค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 ผลการศึกษา พบว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย ที่สร้างขึ้นทุกเรื่องสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 โดยภาพรวมบทเรียนบนเครือข่ายทั้ง 8 เรื่อง มีประสิทธฺิภาพ 90.04/93.66 ซึ่งแสดงว่าบทเรียนบนเครือข่ายสามารถไปใช้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่าย พบว่านักเรียนมีคะแนนหลังเรียน และคะแนนก่อนเรียนแตกต่างกัน โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 และระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่่สุด
kruningh 30 เม.ย. 2556 เวลา 00:37 น. 0 1,231
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^