LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 17 ม.ค. 2560ความเชื่อมั่นครูไทย...จากปี 52 ถึงปี 59 17 ม.ค. 2560นายกรัฐมนตรีระบุพร้อมคืนตำแหน่งข้าราชการครูให้นางจอมทรัพย์ หากสอบสวนแล้วไม่มีความผิดจริง 17 ม.ค. 2560สช.วอนปรับปฏิทินสอบ"ครูผู้ช่วย"ลดเอกชนสมองไหล 17 ม.ค. 2560ด่วน!! รับสมัครและสอบคัดเลือกเข้าศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 17 ม.ค. 2560ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการจัดสรรงบประมาณปีพ.ศ.2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน 17 ม.ค. 2560คลังเคาะลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบสอง เม.ย.นี้ เตรียมเพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา-จน 1,500/เดือน 17 ม.ค. 2560แต่งตั้งข้าราชการครูฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 17 ม.ค. 2560นายกฯ ลั่นแก้ปัญหาหนี้ครูทั้งระบบ 17 ม.ค. 2560ไฟเขียวโยกเงินเดือน "รองผอ.ดอกจัน" ปรับเพิ่ม 24 เก้าอี้ "บิ๊กศึกษาธิการภาค" แทน

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การ

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม และเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 1 หน่วยการเรียนรู้ และ 8 แผนการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน โดยบทเรียนบนเครือข่ายได้ผ่านการทดลองหาประสิทธิภาพ (E1/E2) จากกลุ่มทดลอง 3 กลุ่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางเรียน ผ่านการวิเคราะห์ข้อสอบหาค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 ผลการศึกษา พบว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย ที่สร้างขึ้นทุกเรื่องสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 โดยภาพรวมบทเรียนบนเครือข่ายทั้ง 8 เรื่อง มีประสิทธฺิภาพ 90.04/93.66 ซึ่งแสดงว่าบทเรียนบนเครือข่ายสามารถไปใช้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่าย พบว่านักเรียนมีคะแนนหลังเรียน และคะแนนก่อนเรียนแตกต่างกัน โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 และระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่่สุด
kruningh 30 เม.ย. 2556 เวลา 00:37 น. 0 657
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^