LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561) 19 ต.ค. 2561ครู รร.วัดชื่อดังเมืองคอนร้องสื่อ ถูกลอยแพ เลิกจ้างทั้งหมด 19 ต.ค. 2561บรรจุข้าราชการครูได้ 2สัปดาห์ อยากสอบย้าย 19 ต.ค. 2561กรมชลประทาน เปิดรับสมัครพนักงานราชการ ล็อตใหม่ 227 อัตรา (สมัคร26ต.ค.-8พ.ย.2561) 19 ต.ค. 2561โอกาสดีๆ สพป.นครสวรรค์ เขต 3 รับสมัครธุรการโรงเรียน 122 อัตรา ป.ตรีทุกสาขาสมัครได้ 19 ต.ค. 2561ยินดีนำเด้อครับ!! กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครู(รอบ2) 217 อัตรา 19 ต.ค. 2561"หมออุดม" กำชับราชภัฏผลิตครูต้องใส่ใจคุณภาพ 19 ต.ค. 2561อาจารย์จุฬาฯติงเปลี่ยนหลักสูตรครู 4 ปีไม่มีเหตุผล

ผลของการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต

usericon

บทคัดย่อ
เรื่อง     ผลของการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด
ผู้ศึกษา : นางสาวบุษบา ชูคำ ครูชำนาญการ โรงเรียนห้วยยอด อำเภอห้วยยอด
จังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา : ปีการศึกษา 2560

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด ก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนห้วยยอด จำนวน 9 ห้อง รวม 349 คน แต่ละห้องคละความสามารถของนักเรียนและกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนห้วยยอด จำนวน 39 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย ในการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในศึกษา ประกอบด้วยชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 ชุด และแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 แผน ใช้เวลา 15 คาบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน หน่วยเซต มีลักษณะเป็น แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด โดยการหาประสิทธิภาพของกระบวนการที่จัดไว้ในชุดกิจกรรม (E1) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) ใช้สถิติพื้นฐานและกำหนดเกณฑ์ E1/E2 เท่ากับ 75/75 ส่วนการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใช้การเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ใช้สถิติทดสอบที (t – test dependent sample)
    ผลการศึกษา พบว่า ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด มีประสิทธิภาพ 76.88/75.00 ตามเกณฑ์ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน หลังใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด สูงกว่าก่อนใช้ ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ .01
bsbchukam 10 ต.ค. 2560 เวลา 13:47 น. 0 277
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^