LASTEST NEWS

15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30% 15 ม.ค. 2562เสียงสะท้อนจาก “ครู” ลดภาระงาน-แก้ครูขาด-ดูแลขวัญกำลังใจ 15 ม.ค. 2562สพม.2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 53 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 15 ม.ค. 2562หนีไม่ได้แล้ว "กยศ." เร่งเครื่องหักหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนเพิ่มอีก 1.6 แสนราย 15 ม.ค. 2562สพป.ชลบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 18-24 ม.ค.2562 14 ม.ค. 2562เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562

ผลของการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต

usericon

บทคัดย่อ
เรื่อง     ผลของการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด
ผู้ศึกษา : นางสาวบุษบา ชูคำ ครูชำนาญการ โรงเรียนห้วยยอด อำเภอห้วยยอด
จังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา : ปีการศึกษา 2560

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด ก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนห้วยยอด จำนวน 9 ห้อง รวม 349 คน แต่ละห้องคละความสามารถของนักเรียนและกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนห้วยยอด จำนวน 39 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย ในการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในศึกษา ประกอบด้วยชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 ชุด และแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 แผน ใช้เวลา 15 คาบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน หน่วยเซต มีลักษณะเป็น แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด โดยการหาประสิทธิภาพของกระบวนการที่จัดไว้ในชุดกิจกรรม (E1) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) ใช้สถิติพื้นฐานและกำหนดเกณฑ์ E1/E2 เท่ากับ 75/75 ส่วนการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใช้การเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ใช้สถิติทดสอบที (t – test dependent sample)
    ผลการศึกษา พบว่า ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด มีประสิทธิภาพ 76.88/75.00 ตามเกณฑ์ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน หลังใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด สูงกว่าก่อนใช้ ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ .01
bsbchukam 10 ต.ค. 2560 เวลา 13:47 น. 0 325
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^