LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกากำหนดกิจการหรือลูกจ้างอื่นที่ไม่อยู่ในบังคับตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม พ.ศ. 2560 20 ก.พ. 2560ด่วน! Canon รับสมัครพนักงานประจำ 2,000 อัตรา 19 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ 19 ก.พ. 2560เล็งมหา'ลัยปิดหลักสูตรไม่มีคุณภาพ 19 ก.พ. 2560การสร้างครูชั้นเยี่ยมของโลก 19 ก.พ. 2560แชร์งานดีๆ ให้ลูกหลาน! รวมข่าวเปิดสอบรับราชการ ก.พ./มี.ค./เม.ย. กว่า 5,281 อัตรา ทั่วประเทศ 19 ก.พ. 2560การรับสมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาทุน สควค. ระดับปริญญาโททางการศึกษา (ทุน Premium) 19 ก.พ. 2560โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ลำปาง เปิดสอบครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-28ก.พ.2560 19 ก.พ. 2560(วุฒิป.ตรีทางการศึกษา ทุกสาขา) กศน.เชียงใหม่ เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา 18 ก.พ. 2560มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถม

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถม
ชื่อรายงาน         การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะ    

                    
ผู้รายงาน        นายสุธน เขียวแสน

สถานศึกษาที่สังกัด    โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

    ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมทักษะ พัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมเสริมทักษะเพื่อพัฒนา การอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียน จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ การเขียนสร้างสรรค์ จำนวน 1 ข้อและแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 11 แผน เวลา 20 ชั่วโมง และ วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน จากสูตรE1/E2ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80และวิเคราะห์ความก้าวหน้า หาค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้สูตรร้อยละของความก้าวหน้า นำเสนอข้อมูลโดยการบรรยายประกอบตาราง

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ได้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะพัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 ชุด ซึ่งมีประสิทธิภาพของกระบวนการเฉลี่ย (E1) 89.58 ค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์เฉลี่ย (E2) 87.39นั่นคือประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ที่จัดทำขึ้นได้ค่าเฉลี่ยของเกณฑ์มีประสิทธิภาพE1/E2โดยรวมเท่ากับ 89.58/87.39ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80

    2. ความก้าวหน้าของสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะ พัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองเต่า มีคะแนนรวมก่อนเรียน 582 คะแนน เฉลี่ย 25.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 64.00 และมีคะแนนรวมหลังเรียน 804 คะแนน เฉลี่ย 35.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 88.00 เฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 25.00 เฉลี่ยร้อยละของความก้าวหน้าเท่ากับ 88.00 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านคิดวิเคราะห์โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
25 ต.ค. 2557 เวลา 20:11 น. 0 136
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^