LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดห้วยพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(มีวุฒิครู) 18 ก.ย. 2561เรียนปริญญาตรีอื่นมา  อยากเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 18 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติสุข รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เงินเดือน10,000.-บาท) 18 ก.ย. 2561สรุปยอดครูคืนถิ่นปี 61 ได้ 2,874คน 18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว 17 ก.ย. 2561ครูคืนถิ่นคัดจากปี 5 เตรียมบรรรจุ ต.ค.นี้ 2,696 คน

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถม

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถม
ชื่อรายงาน         การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะ    

                    
ผู้รายงาน        นายสุธน เขียวแสน

สถานศึกษาที่สังกัด    โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

    ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมทักษะ พัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมเสริมทักษะเพื่อพัฒนา การอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียน จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ การเขียนสร้างสรรค์ จำนวน 1 ข้อและแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 11 แผน เวลา 20 ชั่วโมง และ วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน จากสูตรE1/E2ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80และวิเคราะห์ความก้าวหน้า หาค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้สูตรร้อยละของความก้าวหน้า นำเสนอข้อมูลโดยการบรรยายประกอบตาราง

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ได้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะพัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 ชุด ซึ่งมีประสิทธิภาพของกระบวนการเฉลี่ย (E1) 89.58 ค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์เฉลี่ย (E2) 87.39นั่นคือประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ที่จัดทำขึ้นได้ค่าเฉลี่ยของเกณฑ์มีประสิทธิภาพE1/E2โดยรวมเท่ากับ 89.58/87.39ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80

    2. ความก้าวหน้าของสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะ พัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองเต่า มีคะแนนรวมก่อนเรียน 582 คะแนน เฉลี่ย 25.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 64.00 และมีคะแนนรวมหลังเรียน 804 คะแนน เฉลี่ย 35.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 88.00 เฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 25.00 เฉลี่ยร้อยละของความก้าวหน้าเท่ากับ 88.00 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านคิดวิเคราะห์โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
25 ต.ค. 2557 เวลา 20:11 น. 0 216
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^